Sự kiện hot
10 năm trước

Triển lãm ảnh "Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi”

Dantin - Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhiều hoạt động đã được tổ chức trên các lĩnh vực giúp mọi người gợi nhớ về quá khứ hào hùng của dân tộc. Những bức ảnh về một thời vàng son tạo nên dấu ấn của chiến thắng Điện Biên Phủ đã được tái hiện lại trong triển lãm "Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi”.

Gần 100 bức ảnh dù đã phai dấu theo thời gian đã được trưng bày tại nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội nhằm truyền tải đến người xem không khí của những ngày tháng lịch sử 60 năm về trước.


Những bức ảnh đen trắng ghi lại khoảnh khắc tiêu biểu nhất của trận đánh chiến lược trên chiến trường Điện Biên Phủ như “Trung đoàn 98, Đại đoàn 361 tấn công cứ điểm C1” cho đến “Bộ đội ta với lá cờ Quyết chiến quyết thắng tiến vào khu trung tâm” “Chiều 7/5/1954, quân Pháp ở Trung tâm Mường Thanh lũ lượt vác cờ trắng ra hàng” cùng với sự kiện “Bộ đội Trung đoàn 36, Đại đoàn 308 tiếp nhận binh lính ở đồn Bản Kéo ra hàng”, phần nào khiến người xem cảm nhận như đang bước vào một không gian đậm tính lịch sử.


Ngoài ra, không thể không nhắc đến hình ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp trao cờ Quyết chiến, Quyết thắng cho các đơn vị lập công xuất sắc trong chiến dịch Điện Biên Phủ” Đan xen là những hình ảnh Điện Biên năm xưa là một Điện Biên trong diện mạo mới, “thay da đổi thịt” trong thời bình.

Đây chính là những tư liệu quý giá khiến lớp trẻ hôm nay hiểu hơn về những giá trị lịch sử trong quá khứ.  Triển lãm sẽ kéo dài đến hết 15/5 tại 45 Tràng Tiền, Hà Nội.










Minh Hằng

Từ khóa: