Sự kiện hot
8 năm trước

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Trường Sa, Hoàng Sa ở Hà Tĩnh

ĐS&TD - Ngày 12/9, tại Trung tâm VHTT- TDTT huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), diễn ra Khai mạc triển lãm: Bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng tư liệu”.


Khai mạc triển lãm: Bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng tư liệu”

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Vũ Quang tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa năm 2016.

Tại buổi triễn lãm có hơn 150 bức ảnh và nhiều sách báo tư liệu chứng minh hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Các văn bản Hán - Nôm; văn bản Việt ngữ và Pháp; các văn bản hành chính của chính quyền Việt Nam Cộng hòa ở miền Nam Việt Nam ban hành trong thời kỳ 1954 – 1975; một số tư liệu, ấn phẩm do các nước phương Tây biên soạn và xuất bản từ thế kỷ 18 đến thế kỷ 19; các bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa do Việt Nam, phương Tây công bố từ thế kỷ 17 đến nay…




Đại biểu và người dân tham quan triển lãm một cách chăm chú.

Đây là những bằng chứng khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam trong công cuộc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền của Tổ quốc; đồng thời bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa cũng như các vùng biển đảo khác trên Biển Đông. Từ đó góp phần giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, nhất là đối với thế hệ trẻ sau này.


Mặc dù trời mưa rất to nhưng đại diện các sở, ban, ngành, cùng các em học sinh trên địa bàn huyện Vũ Quang tham gia rất đông.

Được biết, buổi triễn lãm, trưng bày sẽ diễn ra từ ngày 12 – 16/9  nhằm tuyên truyền, quảng bá rộng rãi hình ảnh, các tư liệu, bản đồ, các chứng tích lịch sử,… đến đông đảo người dân. Triển lãm sẽ tiếp tục được tổ chức ở khắp 13 huyện, thị, thành trong toàn tỉnh.

Diễm Phước  – Trí Thức

 

Từ khóa: