Sự kiện hot
6 năm trước

Trời không mưa, nước vẫn ngập cả khu phố giữa Sài Gòn

Dù trời không mưa nhiều ngày, nhưng người dân sống tại hẻm 183 (phường 8, quận Gò Vấp, TP HCM) vẫn đang phải sống trong biển nước.

Sáng nay (6/10), tại hẻm 183, phường 8, quận Gò Vấp, TP HCM vẫn còn ngập trong nước mặc dù cơn mưa cuối cùng đã tạnh từ 3 ngày trước. Nhiều chỗ nước ngập sâu hơn 50cm, nhiều phương tiện qua đây chết máy phải dắt bộ.

Có nơi nước tràn cả vào nhà, người dân phải dùng máy bơm để bơm nước ra ngoài. Nhà nào không có máy bơm thì dùng đủ mọi vật dụng như thau, xô… để tát nước ra ngoài.

Tình trạng nước ngập nhiều ngày không rút đã diễn ra ở khu vực này từ nhiều năm qua, khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

“Toàn bộ con hẻm này ngập hơn 3 ngày nay. Nước ngập làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt của tất cả mọi người. Nhiều cửa hàng đã đóng cửa di chuyển đi nơi khác để trốn ngập.

Nhà tôi nước ngập tới nhà bếp, phòng ngủ, và cả nhà vệ sinh. Mọi sinh hoạt giờ đây rất bất tiện”, ông Phan Châu Tuấn (tổ 23, khu phố 3, phường 28) cho biết.

Cũng theo ông Tuấn, hẻm 183 cứ mưa là hẻm lại ngập. Tình trạng này xảy ra từ nhiều năm nay nhưng ngập nặng nhất là năm nay.

Dưới đây là một số hình ảnh ngập nặng tại hẻm 183 vào sáng 6/10:

Ông Phan Châu Tuấn buồn bã trong ngôi nhà đã bị ngập từ nhiều ngày nay. Mọi sinh hoạt của gia đình ông đều gặp rất nhiều khó khăn. (Ảnh: Phước Thuận)

Bà Nguyễn Thu Hà, khu phố trưởng khu phố 3 đứng chỉ tay về hướng con hẻm ngập cho biết: “Ở đây người dân cũng đã có kiến nghị lên UBND phường 8 nhưng do vấp phải nhiều ý kiến trái chiều nên đến thời điểm hiện nay vẫn chưa thống nhất được việc chống ngập cho tổ 23. Theo UBND phường cho biết thì cũng đã mời 2 nhà thầu đến đây để khảo sát và sẽ có phương hướng chống ngập cho tổ 23 trong thời gian sớm nhất”. (Ảnh: Phước Thuận)

Hẻm đã ngập từ nhiều ngày nay không rút, người dân phải bì bõm lội nước để về nhà. (Ảnh: Phước Thuận)

Nhiều phương tiện khi đi qua khu vực này đã bị chết máy dẫn bộ. (Ảnh: Phước Thuận)

“Mấy hôm nay do nước ứ đọng nên muỗi rất nhiều, nước bốc mùi hôi thối rất khó chịu. Nếu chiều nay mà mưa nữa thì tổ 23 có thể sẽ bị chìm trong trong biển nước”, ông Phăn Văn Châng (tổ 23, khu phố 3, phường 28) nói. (Ảnh: Phước Thuận)

“Hằng ngày ở đây chúng tôi phải hì hục tát nước mặc dù trời không mưa, mấy em học sinh tan trường đi qua đoạn này thường xuyên té ngã, người dân thì phải bì bõm lội nước về nhà mặc dù trời không mưa”, chị Phạn Thị Cẩm Hương buồn bã nói. (Ảnh: Phước Thuận)

Người tại tổ 23 phải dùng đủ mọi cách để tát nước từ trong nhà ra đường. (Ảnh: Phước Thuận)

Theo người dân ở đây cho biết, hẻm 183 là tuyến đường huyết mạch nối liền từ đường Cây Trâm ra đường Quang Trung nên hằng ngày mật độ phương tiện lưu thông rất đông, nhất là vào giờ cao điểm. (Ảnh: Phước Thuận)

Cách hẻm 183 khoảng 10 mét là đường Cây Trâm. Sau cơn mưa kéo dài từ tối hôm qua đến sáng hôm nay thì tuyến đường này cũng đã xảy ra tình trạng ngập. Đến gần 11h trưa người dẫn vẫn bì bõm lội nước đi làm. (Ảnh: Phước Thuận)

Phước Thuận
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: