Sự kiện hot
12 năm trước

Trời nồm, khó như tìm mua máy hút ẩm

Thời tiết lạnh kéo dài, độ ẩm cao tình trạng nồm ẩm xảy ra ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, nhiều thiết bị điện được trưng dụng để hút ẩm. Tuy nhiên, tại các siêu thị điện máy, thiết bị quạt sưởi, máy hút ẩm nguồn cung khá hạn chế.

Thời tiết lạnh kéo dài, độ ẩm cao tình trạng nồm ẩm xảy ra ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, nhiều thiết bị điện được trưng dụng để hút ẩm. Tuy nhiên, tại các siêu thị điện máy, thiết bị quạt sưởi, máy hút ẩm nguồn cung khá hạn chế.

Tại hầu hết các siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội, gian hàng quạt sưởi, máy hút ẩm đều vắng vẻ, hàng hóa trong tình trạng khan hiếm, chỉ còn một hai chiếc bày bán và của một hãng sản xuất.

Siêu thị điện máy Pico, quạt sưởi, quạt thông gió chỉ còn 2, 3 chiếc được treo khuất trong 1 góc của gian bày bán bình nóng lạnh. Hàng có xuất xứ Trung Quốc giá dao động từ 500.000 – 700.000 đồng/sản phẩm.

Mặt hàng máy hút ẩm và quạt thông gió hiện được bán khá ít tại các siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội Ảnh: PT

Lý giải việc sản phẩm bày bán ít anh Tuấn Minh phụ trách chính gian hàng điện lạnh siêu thị Pico nói: Thời tiết biến đổi thất thường, nhu cầu mua quạt sưởi, máy hút ẩm của người dân ít hơn, vì vậy siêu thị hạn chế nhập thêm sản phẩm. Hiện siêu thị đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mại nhằm bán hết sản phẩm.

Tại siêu thị điện máy Top Care, dòng sản phẩm máy hút ẩm, quạt sưởi cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cả gian hàng còn lại 1 chiếc máy hút ẩm xuất xứ Đài Loan hiệu Aikyo giá bán hơn 5 triệu. Nhân viên bán hàng “Máy hút ẩm bán chậm nên chúng tôi chỉ nhập của một hãng tại Đài Loan, chất lượng tốt và được nhiều người lựa chọn. Giờ đi siêu thị nào cũng chỉ còn một vài sản phẩm thôi, hàng nhập chính hãng chất lượng sẽ được đảm bảo”.

“Mấy hôm trời nồm ẩm nhất thì lượng bán ra cũng không tăng là mấy, mọi người chủ yếu khắc phục bằng cách bật quạt điện để hút ẩm nên sức mua cũng không mạnh”. Anh Hậu bán hàng tại siêu thị điện máy Trần Anh chia sẻ.

Vì thế, nhiều người dân có nhu cầu lại khó khăn trong việc chọn sản phẩm. Chị Hương (Kim Mã Thượng) có mặt tại siêu thị điện máy Trần Anh chia sẻ, đi mua quạt thông gió, máy hút ẩm nhưng giờ các siêu thị không có nhiều hàng để lựa chọn. Mấy cửa hàng chỗ Thái Hà, Khâm Thiên thì bày bán đồ Trung Quốc nên không yên tâm mua. Vào siêu thị cũng chỉ có vài ba chiếc, vì họ bảo hết mùa cao điểm bán sản phẩm này rồi. Chẳng nhẽ lại bỏ dở, thôi đành lấy cái giá 500.000 không biết dùng có tốt không”.

“Nhà ở tầng 1 cứ mở cửa, nền nhà lại ẩm ướt, nhớp nháp, bật quạt hong nhà khô thì lạnh, con nhỏ không tốt, ra siêu thị tìm mua máy hút ẩm nhưng không mua được vì sản phẩm ít, giá khá cao toàn 5 triệu – 7 triệu/ sản phẩm. Thôi thì đành thực hiện chính sách cũ là dùng quạt máy để tạo thông thoáng vậy", chị Thu (Thành Công) có mặt tại siêu thị Media Mart nói.

Phạm Thơm
Theo infonet

Từ khóa: