Sự kiện hot
12 năm trước

Trung Quốc sửa luật để hút nhà đầu tư

Trung Quốc đang chủ trương đổi mới thị trường vốn. Một trong những biện pháp được tính đến là hạn chế rào cản nhập cuộc đối với các tổ chức đầu tư nước ngoài.

Trung Quốc đang chủ trương đổi mới thị trường vốn. Một trong những biện pháp được tính đến là hạn chế rào cản nhập cuộc đối với các tổ chức đầu tư nước ngoài.

Đối với các công ty muốn được cấp giấy phép chương tình Qualified Foreign Institutional Investor- QFII (tạm dịch: tổ chức đầu tư nước ngoài năng lực), Trung Quốc sẽ giảm yêu cầu về mức tài sản xuống 500 triệu USD từ 5 tỷ USD trước đó. Thông tin này được đưa ra ngày hôm qua trên website của Ủy ban điều hành chứng khoán Trung Quốc CSRC). Họ cũng cho biết sẽ cho phép các nhà đầu tư tổ chức tham gia đầu tư vào thị trường chứng khoán liên ngân hàng của nước này.

Thu hút nhiều hơn các quỹ đầu tư dài hạn từ nước ngoài sẽ giúp Trung Quốc củng cố niềm tin của thị trường, thúc đẩy tăng trưởng bền vững tại các thị trường vốn đồng thời thu hút sự trở lại của các nhà đầu tư trong nước. Ngày 18/5 vừa qua, CSRC cho biết, chương trình QFII (ra đời năm 2002) sẽ cho phép các nhà đầu tư nước ngoài mua bán trái phiếu có mệnh giá bằng đồng nhân dân tệ.

 Trung Quốc đang chủ trương đổi mới thị trường vốn. Một trong những biện pháp
được tính đến là hạn chế rào cản nhập cuộc đối với các tổ chức
đầu tư nước ngoài.

Theo quy định mới, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ phải có ít nhất hai năm kinh nghiệm hoạt động so với yêu cầu 5 năm trước đó. Ngoài ra họ có thể nắm giữ tối đa 30% cổ phần đối với bất kỳ công ty nào có niêm yết cổ phiếu bằng đồng nhân dân tệ, so với 20% trước đó.

Chỉ số Shanghai Composite Index đã giảm đến 6,8% kể từ mức cao nhất trong năm nay được xác lập vào ngày 2.3 vừa qua trong bối cảnh lo ngại về tình hình suy giảm của nền kinh tế ngày càng gia tăng. 50 triệu nhà đầu tư cá nhân của Trung Quốc đã thiệt hại trung bình 40.000 tệ vào năm ngoái.

Theo Vietnamnet, Bloomberg

Từ khóa: