Sự kiện hot
13 năm trước

Trung Quốc tăng cường lắp tuốc bin gió ngoài khơi

Hiệp hội các ngành năng lượng tái sinh Trung Quốc (CREIA) dự báo nước này sẽ tăng công suất lắp đặt phong điện ngoài khơi lên 5GW vào năm 2015 và 30GW vào năm 2020.

Nhân hội nghị và triển lãm phong điện "Offshore Wind China 2011" vừa được diễn ra tại thành phố Thượng Hải, Hiệp hội các ngành năng lượng tái sinh Trung Quốc (CREIA) dự báo nước này sẽ tăng công suất lắp đặt phong điện ngoài khơi lên 5GW vào năm 2015 và 30GW vào năm 2020.
 

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

 
Cho đến nay, Trung Quốc là nước phát triển năng lượng gió lớn nhất thế giới với tổng công suất tuốcbin gió lắp đặt lên tới 44,7GW tính đến cuối năm 2010. Trung Quốc đang tăng mạnh phát triển phong điện ngoài khơi.

Tuy nhiên, kế hoạch này vẫn trong giai đoạn đầu do yêu cầu về công nghệ cao và khó khăn trong việc lắp đặt tuốcbin. Năm 2009, Trung Quốc chỉ có 63.000KW tuốcbin gió ngoài khơi, tương đương khoảng 21% năng lượng bằng sức gió mới được lắp đặt ở Anh.

Năm 2010 đánh dấu bước khởi đầu của ngành phong điện ngoài khơi Trung Quốc khi các dự án nghiên cứu và thí điểm được chuyển thành các "trang trại" điện gió đi vào hoạt động thật sự. Trang trại phong điện ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên của Trung Quốc nằm ở bờ Đông của Thượng Hải, có tổng công suất 102MW.

Cơ quan Khí tượng học Trung Quốc ước tính tiềm năng phong điện ngoài khơi của Trung Quốc ở mức trên 750GW, cao hơn tiềm năng phong điện 253GW trên đất liền của nước này./.
 

Như Mai (Vietnam+)
Từ khóa: