Sự kiện hot
7 năm trước

Trưởng Công an xã ‘tung cước’ dẹp vỉa hè: 'Nhiều người còn nói tôi nên làm hơn thế!'

Nói về hành động đá bay hàng hóa, đồ đạc của tiểu thương trong quá trình dẹp vỉa hè, Trưởng Công an xã cho biết, nhiều người còn khuyên ông "nên làm hơn thế".

Chợ Điện Bàn nơi xảy ra vụ việc Trưởng công an xã đạp, ném đồ của người dân. Ảnh: Trang Anh

Ngày 4/10, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng công an xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk liên quan đến clip ghi lại cảnh ông đá, hất tung hàng hóa của người dân trong quá trình đi xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Ông Lê Tấn Thịnh cho biết, kế hoạch dọn vỉa hè, lòng lề đường đã được Công an xã họp bàn và ra quân từ hơn một tháng nay. Mỗi lần ra quân thường kéo dài từ 3-4 ngày.

“Trước đây, chúng tôi đã ra quân nhiều lần nhưng chỉ trên phương diện tình cảm là nhắc nhở, vận động người dân tuân thủ chứ chưa thu hàng hóa của người dân. Tôi chỉ làm ở góc độ tình cảm, nhưng người dân không tuân thủ thực hiện”, ông Thịnh nói.

Về hành động đá hàng hóa của người dân trong lúc ra quân dọn vỉa hè, ông Thịnh cho biết, vào ngày hôm qua (3/10) khi xuống khu vực chợ Điện Bàn, ông phát hiện nhiều người có hành động lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Mặc dù ông có nhắc nhở nhưng người dân không những không nghe mà có những lời lẽ và hành động thách thức.

“Lúc tôi xuống thì thấy những người bán đó. Tôi đã nhắc nhở nhiều lần. Những người đó không xa lạ gì với tôi mà cũng là bà con anh em với tôi. Nhưng vì nhiệm vụ chung tôi đến nhắc nhở tiếp thì họ có những lời lẽ thách đố.

Có người còn đòi đổ cá, đập đồ lên đầu tôi nữa nhưng tôi không nói gì hết. Những người trong chợ ra rất ủng hộ tôi, còn nói tôi nên làm hơn thế”, ông Thịnh cho biết.

Ông Thịnh cho biết thêm, khu vực chợ Điện Bàn tình hình giao thông khá phức tạp. Bản thân ông nhiều lần thấy người dân và các em học sinh đi qua đây gặp nguy hiểm. Tại đây cũng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn, va chạm giao thông.

Trước thông tin cho rằng, ông Thịnh ném hàng hóa, vật dụng khiến một người phụ nữ bị bầm tím cơ thể, ông Thịnh khẳng định bản thân không làm ai bị thương.

“Tôi chỉ làm việc vì nhiệm vụ chung của xã hội, dưới dự phân công của lãnh đạo chứ không phải vì mục đích cá nhân. Về vụ việc trên, tôi sẽ làm báo cáo gửi lãnh đạo. Nếu tôi sai sót vấn đề gì, cấp trên sẽ có ý kiến”, ông Thịnh nói.

Trang Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: