Sự kiện hot
7 năm trước

Trưởng Công an xã ‘tung cước’ dẹp vỉa hè: Tiểu thương khóc nấc khi nhớ lại lúc bị đá bay đồ

Sau khi cán bộ xã Quảng Điền (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) ném đồ, đá bay đồ đạc của người dân tại chợ Điện Bàn, người dân có những ý kiến trái chiều về hành động của vị này.

Nhiều năm nhắc nhở, người dân vẫn lấn lòng đường buôn bán

Chợ Điện Bàn nơi xảy ra vụ việc Trưởng công an xã đạp, ném đồ của người dân. Ảnh: Trang Anh

Ngày 4/10, sau một ngày đoạn clip ghi lại hình ảnh Trưởng Công an xã Quảng Điền trong lúc đi dọn dẹp lòng, lề đường đã có hành động đạp, phá hàng hóa của người dân, chúng tôi đã có mặt tại chợ Điện Bàn (xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) để tìm hiểu sự việc.

Tại đây, người dân và tiểu thương ở chợ có những ý kiến trái chiều về hành động của vị cán bộ này.

Bà Hoàng Thị Giáo (tiểu thương chợ Điện Bàn) cho biết, vào ngày hôm qua (3/10), không phải là lần đầu tiên chính quyền xã ra quân dẹp vỉa hè, lòng đường.

“Hai đến ba năm nay chính quyền ra quân nhiều lần nhưng người dân không chấp hành. Người dân bày bán hàng hóa ra lòng lề đường gây cản trở giao thông.

Chính quyền có nhắc nhở nhưng người dân không chấp hành và giật lại hàng hóa nên chính quyền mới có hành động như vậy. Nếu người dân chấp hành thì không có những sự việc này xảy ra”, bà Giáo nói.

Tương tự, ông Dương Tấn Thương (55 tuổi, xã Quảng Điền, hành nghề xe ôm tại chợ) cho biết, bản thân ông làm xe ôm tại khu vực chợ Quảng Điền đã hơn chục năm nay.

“Các cô chú cứ xuống tầm 6 – 6h30 sáng thì thấy, người dân xuống hết lòng đường bày bán hàng hóa. Ngày hôm qua (3/10), chính quyền có nhắc nhở trước khi dọn dẹp lòng, lề đường nhưng người dân không tuân thủ.

Có lẽ vì bức xúc nhiều năm nay nên chính quyền địa phương mới có những hành động nóng nảy như thế này.

Nhưng theo tôi, cán bộ dùng chân đạp, ném hàng hóa của người dân như vậy là không đúng, gây phản cảm. Cán bộ chỉ nên thu đồ của người dân về và yêu cầu nộp phạt”, ông Thương nói.

Cũng theo ông Thương, việc người dân bày bán hàng hóa dưới lòng lề đường khiến các phương tiện khó khăn khi di chuyển qua đây. Thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông tại khu vực này.

Khóc nấc khi nhớ lại lúc bị Trưởng Công an xã đá bay đồ

Bà Đây khóc nấc bởi hành động của vị cán bộ xã. Ảnh: Trang Anh

Vẫn còn bức xúc bởi thái độ và hành động cư xử của vị cán bộ xã, bà Lê Thị Đây (SN 1954, tiểu thương bán cá) cho biết, hôm qua, khi đang chuẩn bị đồ đạc để ra về thì chính quyền xã đến và có những hành động khiến bà ngỡ ngàng.

“Hôm qua, những người đó (tổ công tác của xã) vừa dựng xe xuống là đá cân và hàng hóa của tôi. Giờ người tôi vẫn còn bị bầm tím, sưng trên cơ thể do bị cân văng trúng vào người. Sau đó, tôi chỉ đứng nhặt lại cái cân chứ không làm gì.

Tôi thấy hành động của chính quyền xã như vậy là không được. Họ phải nói trước với tôi, chứ đừng hành động giống côn đồ như vậy”, bà Đây khóc nấc.

Trước đó, vào ngày 3/10, trên mạng xã hội xôn xao về đoạn clip ghi lại cảnh cán bộ xã Quảng Điền (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) trong quá trình dẹp lòng lề đường đã dùng chân đá vật dụng, hàng hóa của người dân.

Cụ thể, một người đàn ông mặc áo màu trắng, đội mũ bảo hiểm màu đen liên tiếp dùng chân đạp, đá hàng hóa của người dân. Các mặt hàng như, trái cây, chậu cá... bị người này ném, đá bay khắp nơi.

Chỉ sau và giờ xuất hiện trên mạng xã hội, đoạn clip này đã thu hút được hàng nghìn lượt xem, bình luận và chia sẻ. Trong đó, nhiều bình luận cho rằng hành động dọn dẹp vỉa hè của vị cán bộ mặc áo trắng nói trên phản cảm.

Vị cán bộ này được cho là Trưởng Công an xã Quảng Điền.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Trang Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: