Sự kiện hot
13 năm trước

Truy tìm gã đàn ông đồi bại ám ảnh nữ nông dân

Trong vòng hai năm (2005 – 2007), trên địa bàn các huyện Tiên Lữ, Kim Động, TX.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên liên tiếp xảy ra hàng loạt các vụ hiếp dâm, cướp tài sản.

Trong vòng hai năm (2005 – 2007), trên địa bàn các huyện Tiên Lữ, Kim Động, TX.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên liên tiếp xảy ra hàng loạt các vụ hiếp dâm, cướp tài sản. Hành vi mà hắn gây ra làm cho cả một vùng quê vốn yên bình bỗng trở nên xôn xao, náo động. Đêm đêm, đàn bà con gái không dám ra đường bởi người ta đồn rằng, hắn là “ma”, là một tên “yêu râu xanh” giấu mặt rất tài giỏi…

Chân dung gã đàn ông "trắc nết"

Sinh năm 1960, Phạm Văn Tắng có dáng người nhỏ thó, nước da ngăm đen và khuôn mặt nhìn qua không ai có thể nghĩ được y chính là kẻ bấy lâu Cơ quan điều tra (CQĐT) tỉnh Hưng Yên truy tìm.

Đối tượng tại CQĐT

Trong vòng hai năm (2005 – 2007), trên địa bàn các huyện Tiên Lữ, Kim Động, TX.Hưng Yên đã xảy ra hàng loạt vụ hiếp dâm bí ẩn. Nạn nhân trong vụ án từ cháu bé 13 tuổi tới bà già 76 tuổi khiến dư luận vừa kinh sợ vừa lo lắng. Trong thời gian kể trên, một mình hắn gây ra tới gần 30 vụ hiếp dâm, cướp tài sản. Không chỉ rình rập ngoài đường bắt các nạn nhân rồi đe dọa, khống chế đưa nạn nhân vào sâu trong các cánh đồng ngô, nghĩa trang vắng người để trộm cắp và hãm hiếp, hắn còn đột nhập vào các nhà riêng, chỉ có phụ nữ ở nhà để giở trò đồi bại.

Quyết tâm không để tên tội phạm lọt lưới pháp luật và lập lại yên bình cho nhân dân, Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định lập chuyên án điều tra mang bí số C09 do Thượng tá Nguyễn Xuân Hồng (Phó thủ trưởng Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Hưng Yên) phụ trách. Ngay sau đó, hàng chục các mũi trinh sát đã được đưa vào cuộc, nhiều nạn nhân được tổ chức lấy lời khai, khám nghiệm thương tích, xét nghiệm…để xác định tung tích tên tội phạm nguy hiểm.

Tuy nhiên, những lời nạn nhân kể lại cho thấy tên này rất tinh vi và xảo quyệt. Hắn ngụy trang rất khéo léo để nạn nhân không thể nhận diện được. Đội mũ len che mặt và mặc áo mưa màu đen nhìn rất khó trong đêm tối. Mỗi khi gây án ngoài đồng, hắn thường đe dọa, bắt nạn nhân đi sâu vào trong các cánh đồng ngô (cách địa điểm hắn khống chế ban đầu từ 3-4 km). Hoặc hắn đưa nạn nhân vào bãi tha ma để cưỡng hiếp, giở trò. Khi nhận được tin báo, gia đình và Công an tổ chức vây bắt rất khó khăn. Thêm nữa, do đây là một vụ án hiếp dâm, nạn nhân thường là phụ nữ nên tâm lý lo sợ, tâm lý ngại tố giác tội phạm, không dám trình báo đã khiến lực lượng điều tra gặp phải trở ngại không nhỏ.

Tiến hành thu thập các chứng cứ có tại hiện trường, các trinh sát đặc biệt chú ý các mẫu tinh trùng mà đối tượng nghi vấn để lại. Thượng tá Hồng băn khoăn: Liệu đây có phải là các vụ án chỉ có một đối tượng gây ra?. Xét về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm thì rất có thể chỉ có một tên, nhưng để định hướng điều tra chính xác và để có đủ chứng cứ đấu tranh với tên tội phạm rất ranh ma này, các dấu vết phải được khai thác một cách triệt để. Ngày 2/6/2006, CQĐT Công an tỉnh Hưng Yên quyết định gửi các mẫu giám định thu thập được lên Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an.

Những bằng chứng không thể chối cãi

Sau khi nhận được quyết định trưng cầu giám định của Công an tỉnh Hưng Yên gửi đến, các giám định viên của Trung tâm giám định sinh học pháp lý đã tập trung nghiên cứu, phân tích các dấu vết gửi giám định. Không quản ngày đêm làm việc, kết quả giám định ADN cho thấy: Các vụ án đều có cùng một đối tượng gây ra.

Đây có thể coi là chứng cứ cực kỳ quan trọng, giúp CQĐT có những định hướng chính xác trong việc truy tìm đối tượng.

Trong khi các biện pháp nghiệp vụ đang được ban chuyên án C09 tập trung triển khai thì đêm 12, rang ngày 13/10/2007, tại nhà chị Nguyễn Thị C. (ở Kim Động, Hưng Yên) lại xảy ra một vụ cướp táo tợn. Đối tượng là một người đàn ông trùm mũ len kín mặt chỉ để hở hai mắt, dùng dao nhọn khống chế chị C. cướp tài sản.

Sau khi đe dọa, khống chế đòi giao cấu với chị C. không thành, y đã nhảy qua cửa sau biến mất vào bóng tối. Qua những dấu về mà y để lại, chân dung tên tội phạm ngay lập tức được xác định. Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, ngày 4/11/2007, Phạm Văn Tắng (quê Song Mai, Kim Động, Hưng Yên) đã bị bắt giữ. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Tắng đã khai nhận toàn bộ quá trình đột nhập vào đe dọa, cướp tài sản tại nhà chị C.

Nghiên cứu quy luật hoạt động, thủ đoạn, phương thức gây án của các vụ án đã xảy ra trên địa bàn chưa tìm ra thủ phạm với thủ đoạn gây án của tên tội phạm này, ban chuyên án nhận định nhiều khả năng Tắng chính là kẻ gây ra hàng loạt các vụ án trong thời gian qua. Qua khám xét, ban chuyên án đã tìm thấy nhiều tài sản có giá trị mà Tắng chôn trong vườn nhà nhưng cuộc đấu tranh buộc Tắng khai nhận toàn bộ tội lỗi là cả một quá trình lâu dài và hết sức gian nan.

Bản tính lì lợm, ngoan cố, từng có 3 tiền án và vào khám ra trại nhiều lần (lần lâu nhất tới 12 năm) nên Tắng rất khôn ngoan trong việc trốn tránh lời khai báo hòng thoát tội. Tắng chỉ nhận những vụ trộm cắp mà CQĐT đã có đủ chứng cứ, còn lại hắn khăng khăng cho rằng mình vô tội. Nhận định tình hình, Thượng tá Hồng quyết định lấy mẫu của Tắng để giám định ADN. Kết quả phân tích mẫu gen của Tắng hoàn toàn trùng khớp với mẫu gen trong các dấu vết tinh dịch thu được trong các vụ án cướp, hiếp đã xảy ra trước đó. Với những bằng chứng rõ ràng, không thể chối cãi, “yêu râu xanh” Phạm Văn Tắng đã cúi đầu nhận tội.

Kể lại vụ án này cho chúng tôi, Thiếu tá Trịnh Tuấn Toàn cho hay: “Trong buổi mừng thắng lợi của chuyên án, đồng chí trưởng ban nhắc đi nhắc lại: góp phần vào thành công của chuyên án là sự đóng góp rất lớn của các giám định viên Trung tâm giám định sinh học pháp lý, Viện khoa học hình sự, Bộ Công an”.

Anh chia sẻ thêm: “Tắng thường ít khi gây án vào mùa đông, nếu không bắt được Tắng vào thời điểm trước mùa đông thì vụ án khó mà kết thúc. Trung bình một buổi tối hắn đi bộ khoảng 40km. Ban ngày, y mặc quần áo rất lịch sự nhưng cứ mỗi khi đêm xuống là lại chân đất, áo mưa, đội mũ nói dối vợ ra ngoài đi soi ếch. Kỳ thực là hắn đi gây án”.

Vụ án kết thúc nhưng còn đọng lại trong các giám định viên, các trinh sát, ban chuyên án tham gia phá án nhiều kỉ niệm khó quên. Nhưng trên hết, các anh đều hiểu rằng, trả lại bình yên cho một vùng quê, trả lại những đoạn đường an toàn cho bà con, bắt kẻ đồi bại phải trả giá là trách nhiệm của người chiến sĩ công an nhân dân.

Kỳ Anh
Theo phapluatvn

Từ khóa: