Sự kiện hot
10 năm trước

Truy tố hoa hậu quý bà tội lừa đảo

Ngày 24/6, tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao cho biết, đã có cáo trạng truy tố bà Trương Thị Tuyết Nga (53 tuổi, trú tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) về hành vi lừa đảo.


Hình ảnh hoa hậu quý bà (phải) khi bị bắt.  Ảnh: T.S

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, cuối năm 2007 đầu năm 2008, bà Trương Thị Tuyết Nga đã thuê người vẽ thiết kế dự án đầu tư xây dựng trên khu đất thuộc phường Bình Khánh, quận 2, TP Hồ Chí Minh để xin cấp phép xây dựng dự án nhà ở cao cấp và trung tâm thương mại trên diện tích 35.000m2. Tuy nhiên, do đó là khu dự án ga Thủ Thiêm nên cơ quan chức năng đã không chấp thuận đề nghị xin phép này. Mặc dù vậy, bà Nga vẫn mang thiết kế này đi chào bán và đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng 30.000m2 đất cho một giám đốc doanh nghiệp ở TP Hồ Chí Minh với giá 1.800 USD/m2 đất. Tổng giá trị cả lô đất là 54 triệu USD. Sau đó, vị giám đốc doanh nghiệp này đã chuyển 3,1 triệu USD cho bà Nga theo hợp đồng để đặt cọc trong thời gian chờ hoàn tất các giấy tờ, thủ tục và bàn giao. Tuy nhiên, trong thời gian trên, bà Nga đã mang một phần diện tích khu đất này bán cho một cá nhân khác và thỏa thuận đặt cọc 1,45 tỉ đồng.

Tiếp đó, bà Nga lại làm hợp đồng ủy quyền toàn bộ lô đất này cho con trai là Vũ Hải Anh (đại diện Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan) toàn quyền chuyển đổi mục đích sử dụng, cho tặng, sang nhượng... để mang đến thế chấp tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Tín, Chi nhánh Sài Gòn vay 131 tỉ đồng và mượn lại các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nêu trên để làm thủ tục tặng quyền sử dụng đất cho con trai. Đến khi cơ quan điều tra vào cuộc, bà Nga vẫn chưa hoàn trả tiền cho hai người nói trên. Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao xác định, bà Nga đã có hành vi phạm tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, do vậy đã truy tố tội danh trên. Trong quá trình điều tra vụ án này, cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao phát hiện thêm có hành vi “đưa hối lộ”, “môi giới hối lộ”, tuy nhiên đã tách vụ án để tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết, vào năm 2009 trên cương vị Tổng Giám đốc của 2 công ty, bà Nga đã đoạt giải “Quý bà thành đạt”.

Thanh Sơn
theo GĐ&XH

Từ khóa: