Sự kiện hot
10 năm trước

Tư vấn cho người dân về các bệnh lý tim mạch

Ngày 9/11, Hội đồng du lịch-Bộ Y tế Malaysia phối hợp với Công ty Insmart Việt Nam tổ chức hội thảo và buổi tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân về các bệnh lý tim mạch thường gặp.

Ngày 9/11, Hội đồng du lịch-Bộ Y tế Malaysia phối hợp với Công ty Insmart Việt Nam tổ chức hội thảo và buổi tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân về các bệnh lý tim mạch thường gặp.


Nhân viên y tế khám và đo huyết áp cho người dân. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)

Hội thảo diễn ra tại Hà Nội với chủ đề bệnh lý động mạch vành: Phương pháp điều trị, cách phòng ngừa và nội soi phẫu thuật ung thư đại trực tràng.

Tham gia hội thảo và khám miễn phí cho người dân có các bác sỹ là chuyên gia đầu ngành về tim mạch đến từ Viện tim mạch quốc gia Malaysia và Bệnh viện chuyên khoa KPJ Damansara Malaysia.

Theo thông tin từ Viện tim mạch Quốc gia, Việt Nam là một trong những quốc gia đang phát triển với mô hình bệnh tim mạch phức tạp với các bệnh tim mạch không lây nhiễm như bệnh mạch vành, tăng huyết áp… gia tăng nhanh chóng.

Những năm gần đây, xu hướng chung là tăng huyết áp và các bệnh liên quan như bệnh tim thiếu máu cục bộ, đột quị, bệnh động mạch ngoại biên, và tiểu đường đang trở nên phổ biến.

Theo điều tra gần đây nhất của Viện Tim mạch thì tỷ lệ tăng huyết áp của những người từ 25 tuổi trở lên ở Việt Nam đã là 25%. Đặc biệt, tỷ lệ các biến chứng của tăng huyết áp như tai biến mạch máu não, suy tim, suy thận, nhồi máu cơ tim, phình tách thành động mạch chủ… cũng ngày càng gia tăng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sức lao động của người dân trong cộng đồng một cách rất rõ rệt.

Chính vì vậy, để phòng chống mắc các bệnh về tim mạch huyết áp, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân nên khám sức khỏe định kỳ để biết được số huyết áp động mạch, hàm lượng cholesterol, hàm lượng đường trong máu, chỉ số khối cơ thể (BMI).

Từ 13 giờ đến 17 giờ ngày 9/11, người dân có thể đến để được nghe các bác sỹ tư vấn miễn phí các bệnh lý về tim mạch thường gặp.

Địa chỉ: phòng họp tầng 12 Tòa nhà HEID, ngõ 12 Láng Hạ, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Người dân có thể gọi điện đăng ký tham gia tư vấn qua số điện thoại: 0973050596/ (04)37728106 (105).

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/tu-van-cho-nguoi-dan-ve-cac-benh-ly-tim-mach/229268.vnp

Thùy Giang
theo Vietnam+

Từ khóa: