Sự kiện hot
12 năm trước

Tuần này, xăng, dầu quốc tế đồng thời tăng giá

Sự đảo chiều ngoạn mục vào giờ giao dịch cuối cùng đã cứu vãn được thị trường dầu thô phiên cuối tuần. Đêm qua, giá dầu thô kỳ hạn tăng nhẹ.

Sự đảo chiều ngoạn mục vào giờ giao dịch cuối cùng đã cứu vãn được thị trường dầu thô phiên cuối tuần. Đêm qua, giá dầu thô kỳ hạn tăng nhẹ.


Mặt hàng năng lượng đang chịu nhiều áp lực từ triển vọng kinh tế thế giới.

Cơn biến động và đi xuống của thị trường chứng khoán Mỹ cùng những lo lắng về tình hình khu vực đồng Euro là nguyên nhân chính khiến thị trường dầu đi xuống.

Tuy nhiên, bản báo cáo việc làm lạc quan tại Mỹ công bố trong ngày đã mang lại sự hứng khởi cho nhà đầu tư về triển vọng thị trường lao động và thúc đẩy giá dầu đi lên.

Chốt ngày giao dịch đêm qua (4/11), giá dầu thô ngọt, nhẹ giao tháng 12/2011 tăng 19 xu, tương ứng 0,2%, lên 94,26 USD/thùng trên sàn trao đổi hàng hóa New York.

Đây là mức giá chốt cao nhất của dầu thô loại này kể từ đầu tháng 8 tới nay và đưa mức tăng cả tuần lên 1%, đánh dấu tuần tăng giá thứ 5 liên tiếp.

Theo James Cordier, chuyên gia quản lý danh mục đầu tư của Optionsellers.com ở Florida (Mỹ), dầu thô giữ được mức tăng tốt bất chấp đà đi xuống của chứng khoán.

Điều này là khá ngạc nhiên, bởi trước đó giá dầu thô thường tiến thoái cùng chiều với chứng khoán Mỹ, phong vũ biểu của nền kinh tế và triển vọng tiêu thụ dầu.

Hôm qua, Bộ Lao động Mỹ công bố số lượng việc làm mới trong tháng 10 là 80.000, thấp hơn dự báo của giới phân tích và cho thấy khu vực này vẫn chưa hồi phục thực sự.

Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp trong tháng giảm xuống 9% từ mức 9,1%, trong khi giới phân tích dự báo con số này là không đổi.

Thông tin trên đã giúp xoa dịu phần nào những lo lắng của giới đầu cơ dầu, trong bối cảnh vấn đề nợ công châu Âu chưa được giải quyết và hội nghị G20 dậm chân tại chỗ.

Hôm qua, giới chức châu Âu nói rằng, Italy đã yêu cầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế giảm sát việc thực hiện các biện pháp cải cách kinh tế của quốc gia này.

Trong khi đó, hội nghị của nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi kết thúc trong sự thất vọng. Giới lãnh đạo vẫn chỉ cam kết nhưng không đạt được thỏa thuận cụ thể nào.

Phiên hôm qua, chỉ số USD, thước đo giá trị đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chủ chốt khác, đã tăng lên 77,111 điểm từ mức 76,645 điểm trong phiên liền trước.

Việc đồng USD tăng giá luôn được xem là yếu tố tiêu cực, tác động xấu tới giá các mặt hàng hóa được tính bằng loại tiền tệ này, chẳng hạn như giá dầu thô.

Diễn biến cùng chiều với thị trường dầu thô, phiên đêm qua, giá xăng giao tháng 12 tăng được 2 xu, tương ứng 0,8%, lên 2,66 USD/gallon. Tính cả tuần, xăng tăng giá 0,7%.

Thị trường dầu sưởi đêm 4/11 cũng đi lên nhẹ. Cụ thể, dầu sưởi giao tháng 12 tăng 3 xu, tương ứng 1,1%, lên 3,07 USD/gallon. Tính cả tuần, giá dầu sưởi tăng 0,1%. 

Diệp Anh 
Theo VNEconomy

Từ khóa: