Sự kiện hot
12 năm trước

Tuần tới, vàng lên 44 triệu, USD chạm 21 ngàn?

Một số nhà phân tích thị trường cho biết vàng đã xuyên thủng mức kháng cự 1.600 USD/ounce trong những hy vọng về chính sách kích thích kinh tế hơn nữa từ Cục dự trữ Liên bang Mỹ và từ Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Một số nhà phân tích thị trường cho biết vàng đã xuyên thủng mức kháng cự 1.600 USD/ounce trong những hy vọng về chính sách kích thích kinh tế hơn nữa từ Cục dự trữ Liên bang Mỹ và từ Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Frank Lesh, nhà môi giới và cũng là nhà phân tích của Công ty FuturePath Trading, cho biết vàng đã giao dịch ở mức thấp trong nhiều tuần qua. Vàng đang tìm sự hỗ trợ từ gói nới lỏng tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed ) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

“Mức kháng cự của vàng có thể là ở khoảng 1.655 USD/ounce, nếu vượt qua mốc này, giá vàng có thể tăng cao hơn trong tuần tới”, Lesh nhận định.

Giá vàng có thể tiến gần mốc 44 triệu đồng/lượng trong tuần tới.


Phil Streible, nhà môi giới thuộc Công ty RJO Futures, cho biết sự sụt giảm của lợi tức trái phiếu xuống mức thấp kỷ lục có thể khiến các nhà đầu tư tìm đến vàng nhiều hơn.

Theo một số chuyên gia phân tích kỹ thuật, đầu tuần tới giá vàng sẽ vẫn tiếp đà tăng của phiên cuối tuần này. Nếu vàng kỳ hạn giao tháng 8 duy trì được đà tăng này, có thể giá sẽ nhắm tới mục tiêu 1.645 USD – 1.650 USD/ounce.

Nếu vàng vượt qua mốc 1.650 USD/ounce, có thể sau đó sẽ là mốc 1.680 USD/ounce (tương đương khoảng 42,3 triệu đồng/lượng, tính theo tỷ giá của các ngân hàng thương mại tại phiên giao dịch cuối tuần).

Vàng trong nước sẽ tiến gần mốc 44 triệu đồng/lượng?

Thị trường vàng trong nước hiện có sự điều chỉnh tăng chậm hơn so với mức tăng của vàng thế giới. Nếu cách đây vài phiên, giá vàng trong nước chênh cao hơn vàng thế giới tới hơn 2 triệu đồng/lượng, thì trong 2 phiên cuối tuần này, giá vàng đã rút ngắn khoảng cách chỉ còn 1 triệu – 1,2 triệu đồng/lượng.

Chốt giá cuối tuần này, vàng SJC tại thị trường Hà Nội có mức 41,8 – 42,13 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Vàng miếng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu mua vào – bán ra với giá 41,1 – 41,5 triệu đồng/lượng.’

Theo một số nhà đầu tư, nếu khoảng cách chênh lệch giữa vàng trong nước và thế giới ở khoảng hơn 1 triệu đồng, khả năng trong tuần tới, khi giá vàng thế giới chạm mốc 1.680 USD/ounce, giá vàng trong nước có thể sẽ tiến gần mốc 44 triệu đồng/lượng.

USD tiếp tục tăng?

Hôm qua, giá USD ngân hàng vọt lên 20.920 đồng/USD. Tỷ giá bình quân liên ngân hàng ngày hôm nay (2/6) vẫn ở mức 20.828 đồng/USD.

Giá bán USD ở Eximbank và VietinBank tăng 20 đồng so với chốt ngày hôm qua (1/6), còn giá mua USD tại Eximbank giảm 15 đồng, giá mua USD tại VietinBank tăng 15 đồng so với chốt ngày hôm qua.

Giá bán ra USD phổ biến tại các ngân hàng ở mức 20.890 - 20.920 đồng/USD, giá mua vào ở mức 20.830 - 20.855 đồng/USD.

Như vậy, trong những ngày gần đây, USD liên tục tục tăng mạnh. Nếu giữ đà này, USD có thể sẽ sớm chạm mốc 21 ngàn đồng/USD?

Theo VietNamnet, VMmedia

Từ khóa: