Sự kiện hot
6 năm trước

Tượng 12 con giáp khỏa thân gây tranh cãi ở Hải Phòng bất ngờ được 'quây' thêm váy

Ông Phạm Văn Luân, Thanh tra Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, đơn vị quản lý khu du lịch Hòn Dấu đã mặc quần cho tượng 12 con giáp để che đi phần phản cảm.

Liên quan đến hình ảnh tượng 12 con giáp khỏa thân ở khu du lịch Quốc tế Hòn Dấu (quận Đồ Sơn, Hải Phòng) đang gây tranh cãi, sáng 27/3, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Luân, Thanh tra Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, tượng đá 12 con giáp được phía đơn vị quản lý là Công ty cổ phần quốc tế Hòn Dấu đặt lên cách đây vài tháng.

Những hình ảnh về tượng 12 con giáp phô bày bộ phận nhạy cảm ở khu du lịch Hòn Dấu.

Ông Luân cho biết thêm, vào năm 2007, đơn vị tổ chức đã thành lập một trại sáng tác tại Hải Phòng trong đó thu hút nhiều nghệ nhân, các nhà điêu khắc nổi tiếng ở Việt Nam đến tham gia, đóng góp và sáng tạo tác phẩm.

Tuy nhiên, sau khi đặt tại điểm du lịch, nhiều người lớn, trẻ em đi qua cảm thấy hình ảnh phản cảm nên Thanh tra sở đã xuống làm việc và đơn vị quản lý đã mặc quần cho tượng 12 con giáp này để che đi phần nhạy cảm.

“Việc đặt tượng 12 con giáp khỏa thân của khu du lịch Hòn Dấu xuất phát từ ý tưởng ban đầu là tốt đẹp nhưng cách làm chưa đúng. Chúng tôi cũng sẽ kiểm tra sát sao việc làm này và sẽ tham gia góp ý cho chủ đầu tư mặc quần áo sao cho đẹp đẽ chứ không kệch cỡm”, ông Luân chia sẻ.

Đơn vị quản lý khu du lịch đã mặc quần cho 12 tượng đá. Ảnh Dân trí

Theo ông Luân, Sở Du lịch vẫn yêu cầu đơn vị quản lý phải giải trình bằng văn bản.

Cùng chia sẻ về vấn đề trên, ông Hoàng Văn Thiềng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần quốc tế Hòn Dấu cho biết, đơn vị làm du lịch muốn tạo điểm nhấn để thu hút du khách. Tại các nước Châu Âu, Châu Mỹ có rất nhiều các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng cũng phô bày những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể người nhưng được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ.

“Ở Việt Nam, có rất nhiều lễ hội phồn thực, rước âm vật và dương vật của người phụ nữ và người đàn ông, thu hút đông du khách đến tham dự. Do vậy, không thể coi những bức tượng nghệ thuật của các nghệ nhân sáng tạo ở đây là phản cảm và dung tục, đồi bại được”, ông Thiềng nhấn mạnh.

Những bộ phận nhạy cảm đã được che đi. Ảnh Dân trí

Ông Thiềng cho biết thêm, trong loạt tượng đá 12 con giáp, có sự đóng góp không nhỏ của nhiều nhà điêu khắc nổi tiếng của Việt Nam.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh về vườn tượng 12 con giáp phô nhiều bộ phận nhạy cảm ở Khu du lịch quốc tế Hòn Dấu, có địa chỉ tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng.

Những hình tượng bằng thân thể người, thậm chí lộ rõ bộ phận sinh dục nam nữ nhưng đầu là hình các con giáp.

Ngay sau khi những hình ảnh trên được đăng tải lên mạng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Ai cũng cho rằng những hình ảnh trên là không phù hợp, đặc biệt đây lại là khu du lịch quốc tế hàng ngày tiếp đón nhiều khách tham quan.

Công Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: