Sự kiện hot
13 năm trước

Tuscany – Vùng đất của rượu vang

Cơ quan xúc tiến thương mại của Sứ quán Ý tại Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình “Tuscany – Vùng đất của rượu vang” tại hai địa điểm Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh để giới thiệu các loại rượu nổi tiếng của địa phương.

Nằm trong chương trình hợp tác giữa Việt Nam – Ý, vào ngày 07 – 09/11 vừa qua, thương vụ Ý – cơ quan xúc tiến thương mại của Sứ quán Ý tại Tp. Hồ Chí Minh - đã tổ chức chương trình “Tuscany – Vùng đất của rượu vang” tại hai địa điểm Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh để giới thiệu các loại rượu nổi tiếng của địa phương.

Sau thành công của chương trình “Thưởng thức hương vị tuyệt vời của rượu vang Siena” năm 2010, thương vụ Ý tiếp tục tổ chức sự kiện lần thứ hai này, với sự chủ trì của Đại sứ Ý tại Việt Nam, ông Lorenzo Angeloni và Chủ tịch phòng thương mại vùng Senia, ông Massimo Guasconi. Chương trình năm nay được xem là điểm giới thiệu chính về rượu vang Ý tại Việt Nam, mang đến cho các khách tham dự cơ hội thưởng thức và tìm hiểu về các loại rượu vang hảo hạng vùng Tuscany qua trình bày của chuyên gia về rượu nổi tiếng người Ý Massimo Castellani.

Ngoài ra, chương trình dành cơ hội cho 4 khách mời Việt Nam (Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh mỗi nơi 2 người) sang Ý du lịch với chi phí được tài trợ hoàn toàn, dựa vào kết quả bầu chọn của phía Italy sau khi kết thúc các phiên họp. Chương trình sẽ mời các doanh nghiệp Việt Nam tham dự sự kiện “Buy Wine” được tổ chức vào tháng 2/2012 tại Florence, thủ phủ xinh đẹp vùng Tuscany.

Được biết, số lượng rượu xuất khẩu trực tiếp từ Ý sang Việt Nam đã tăng 28% trong năm 2010, đạt 1,5 triệu USD. Đồng thời, một phần lớn rượu vang nhập khẩu vào Việt Nam từ các nguồn gián tiếp là rượu vang Ý. Chương trình năm nay chính là cơ hội cho tất cả các nhà kinh doanh và nhập khẩu rượu trong nước để tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh doanh rượu vang Ý.

K.Phương

Từ khóa: