Sự kiện hot
7 năm trước

U22 Việt Nam vs U22 Campuchia, 15h00 ngày 17/8: Tiếp đà thăng hoa?

Sau chiến thắng đậm trước U22 Đông Timor lượt trận mở màn, U22 Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì đà thăng hoa để có chiến thắng đậm trước U22 Campuchia ở lượt trận chiều nay.

Dù không được đánh giá cao tại SEA Games 29, tuy nhiên U22 Campuchia có những tuyên bố đầy mạnh mẽ trước thềm giải đấu. Theo đó, HLV Leonardo Vitorino của U22 Campuchia đăng đàn tuyên bố không chỉ muốn vượt qua Thái Lan và Việt Nam để giành vé vào bán kết, U22 Campuchia còn đặt mục tiêu giành HCV lịch sử tại SEA Games 29. Động lực của thầy trò HLV Leonardo Vitorino là cú sốc khi cầm hòa Trung Quốc với tỷ số 0-0 tại vòng loại giải U23 châu Á 2018 diễn ra hồi cuối tháng 7 vừa qua.

U22 Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì đà thăng hoa ở trận đấu chiều nay

Đặt mục tiêu lớn là vậy nhưng sức mạnh của đoàn quân HLV Leonardo Vitorino đã phần nào được thể hiện ở trận đấu với U22 Philippines ở lượt trận mở màn bảng B vừa qua. Theo đó, U22 Campuchia chưa có sự tiến bộ vượt bậc nào nếu muốn so sánh với Myanmar hay Philippines tại giải đấu năm nay. Những cá nhân được coi là xuất sắc của U22 Campuchia như trung vệ Soeuy Visal, tiền vệ Hoy Phallin hay tiền đạo Sok Samnang vẫn chỉ là “ngôi sao” của đội bóng xứ sở Chùa tháp chứ chưa thể sánh tầm “sao” của khu vực. 

Trước một U22 Campuchia thuộc diện “yếu đều”, đây là cơ hội nữa để thầy trò HLV Hữu Thắng giành một chiến thắng, thậm chí là một trận thắng đậm nữa tại SEA Games 29. Với màn trình diễn tại vòng loại giải U23 châu Á 2018 và mới nhất là trận đấu với U22 Đông Timor vừa qua, Công Phượng cùng các đồng đội cho thấy sự chênh lệch lớn về trình độ và đẳng cấp.

Không chỉ hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm ở trận đấu chiều nay, HLV Hữu Thắng cũng sẽ phải tính toán về lực lượng cho chặng đường tiếp theo. Ở trận đấu với U22 Đông Timor vừa qua, những trụ cột của U22 Việt Nam như Văn Hâu, Xuân Trường, do đó U22 Việt Nam cần tránh phải nhận thêm những thẻ phạt không đáng có khi phải đối đầu với đối thủ yếu như U22 Campuchia. Bởi những thách thức khó khăn với thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn còn ở phía trước khi 3 vòng cuối tại bảng B, U22 Việt Nam lần lượt phải đối mặt với U22 Philippines, U22 Indonesia và U22 Thái Lan. Trong đó, U22 Indonesia và U22 Thái Lan là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp 2 tấm vé vào bán kết với thầy trò HLV Hữu Thắng.

Ở lượt trận mở màn, U22 Indonesia đã buộc U22 Thái Lan chia điểm, do đó cuộc đua giành vé vào bán kết tại bảng B hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính. Không loại trừ khả năng sẽ có ít nhất 2 đội có cùng điểm số sau vòng bảng và khi ấy phải sử dụng đến những chỉ số phụ để quyết định tấm vé đi tiếp. Để chủ động hơn trong cuộc đua, thầy trò HLV Hữu Thắng cần ghi càng nhiều bàn thắng vào lưới của U22 Campuchia chiều nay càng tốt.

Lịch thi đấu bảng B SEA Games 29 ngày 17/8:

15h00: U22 Việt Nam vs U22 Campuchia

19h45:

U22 Indonesia vs U22 Philippines

U22 Thái Lan vs U22 Đông Timor

Dự đoán: 3-0

Hoàng Anh
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: