Sự kiện hot
11 năm trước

USD tăng mạnh, vàng neo giá cao nhất năm

Giá USD tiếp tục bị đẩy vượt qua 20.900 đồng. Trong khi đó, vàng neo ở mức giá cao nhất năm.

Giá USD tiếp tục bị đẩy vượt qua 20.900 đồng. Trong khi đó, vàng neo ở mức giá cao nhất năm.

Sáng ngày 3/10, giá bán USD ngân hàng đồng loạt ở 20.910 đồng. Giá USD mua vào các ngân hàng ở mức 20.850 - 20.870 đồng/USD. So với mức giá công bố sáng ngày hôm qua, giá USD các ngân hàng đều tăng thêm 10 đồng.

Như vậy, giá USD đã tăng đều trong thời gian qua, đẩy giá USD vượt qua mốc 20.900 đồng và rất có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Sáng nay, giá vàng SJC tại TPHCM giao dịch ở 47,5 – 47,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng so với giá chốt phiên hôm qua.

Giá vàng SJC tại Hà Nội hiện giao dịch ở 47,5 – 47,82 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

So với cuối tuần trước, giá vàng SJC tăng 400 nghìn đồng/lượng. Dù giảm nhẹ so với chốt phiên hôm qua, mức giá hiện nay vẫn thuộc hàng cao nhất 1 năm qua.

Giá vàng thế giới đi ngang trong phiên giao dịch ngày 2/10 và neo ở mức cao nhất trong năm 2012. Đóng cửa phiên 2/10, giá vàng giao ngay tăng 61 cent lên 1.774,4 USD/ounce, giá vàng giao tháng 12 giảm 7,7 USD xuống 1.775,6 USD/ounce.

Trên thị trường trong nước, dù Ngân hàng Nhà nước công bố cho dập 13 tấn vàng để tung ra thị trường khoảng 300000 ngàn lượng. Tuy nhiên, trong số hơn 300.000 lượng vàng phi SJC dập lại thành SJC, trên 270.000 lượng là của ngân hàng, nên không làm giảm lực mua từ các ngân hàng.

Theo những người trong ngành vàng, việc thiếu nguồn cung đang khiến giá vàng trong nước tăng bất thường.

Theo đại diện một ngân hàng lớn, hiện tại ngân hàng ông đã không thể phát hành chứng chỉ huy động vàng nữa vì không được phép. Như vậy, việc mua vàng vào để gia tăng thanh khoản là cách duy nhất, tuy vậy cũng chỉ dám mua từ từ vì lo ngại cầu tăng sẽ đẩy giá tăng lên cao, đồng thời rất khó tìm vàng để mua trên thị trường vì không ai muốn bán vàng ra. Ông cho biết ngân hàng gia tăng lượng vàng nắm giữ là để nếu phải ngưng huy động và cho vay vào 25/11, người dân có nhu cầu rút thì ngân hàng có vàng sẵn sàng để trả.

Trong ngay hôm qua, khi giá vàng tăng cao và có dấu hiệu khan hiếm, tại SJC, vào giữa buổi sáng và đầu phiên giao dịch buổi chiều 2/10 đã tái diễn cảnh người dân xếp hàng để mua và bán vàng. Theo ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng Kinh doanh SJC, giá vàng thị trường ngày hôm qua có cả lực mua và lực bán nhưng số lượng mua gần gấp đôi so với số lượng bán.

Không chỉ xếp hàng mua, nhiều khách hàng ùn ùn kéo đến SJC để đổi vỏ bao bì cũ lấy bao bì mới. Ông Tường cho hay sau khi thị trường xuất hiện vàng nhái SJC, nhiều người đã lo lắng mang vàng tới đây đổi vỏ bao bì.

Theo Vietnamnet

Từ khóa: