Sự kiện hot
6 năm trước

Vài điều nhỏ giúp phòng tránh rủi ro khi du lịch Nhật

Để hạn chế tối đa rủi ro khi du lịch Nhật, bạn cầm ghi nhớ vài điều nhỏ này.

Sân bay

Sân bay quốc tế Narita cách trung tâm Tokyo 40 dặm về phía đông. Có một số phương tiện giao thông di chuyển từ sân bay về Tokyo. Nếu bạn đi bằng xe buýt sẽ mất 1 giờ 30 phút và chi phí 3.000 JPY (khoảng 26 USD). Đi bằng taxi có giá khoảng 21.000 Yên (165 USD) và mất khoảng 55 phút. Skyliner mới (một hệ thống vận chuyển bằng đường sắt cực kỳ hiện đại, giá vé 15 USD mỗi chuyến) chỉ mất khoảng 36 phút.

Sân bay Haneda cách trung tâm thành phố 19 dặm. Chuyến đi mất 27 phút bằng tàu điện một chiều đến ga Ueno, giá vé: 5,5 USD (bạn có thể dùng thẻ JR Pass để được rẻ hơn). Đi taxi có giá khoảng 130 USD và thời gian di chuyển chừng 25 phút.

Nhịp sống hối hả ở Tokyo. (Ảnh: Theeverygirl)

Bảo vệ

Mặc dù Nhật Bản có tỷ lệ tội phạm thấp, du khách nữ vẫn nên cảnh giác với những va chạm nhạy cảm trên tàu điện. Nếu điều này xảy ra, cảnh sát khuyên bạn nên thu hút sự chú ý bằng cách hét vào tên thủ phạm và liên lạc với nhân viên của tàu. Khu giải trí Roppongi ở Tokyo cũng là nơi bạn cần cảnh giác túi xách, điện thoại vì có thể có trộm cắp.

Nguy cơ lớn nhất là thiên tai. Ở quốc gia dễ gặp sóng thần và động đất như Nhật Bản, việc học các kỹ năng phòng tránh rủi ro khi du lịch là rất cần thiết. Bạn cũng chú ý rằng mùa bão ở Nhật Bản bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 12, động đất nhẹ có thể đến trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 9. Do đó hãy theo dõi dự báo thời tiết, cảnh báo thiên tai từ chính quyền địa phương nơi bạn du lịch, hoặc cập nhật từ công ty du lịch của bạn (trường hợp đi theo tour).

Ngôn ngữ

Ngoài ngôn ngữ chính là tiếng Nhật, tiếng Anh cung được dùng nhiều ở các thành phố lớn của Nhật.

Tokyo là điểm đến yêu thích của nhiêu du khách. (Ảnh: Travelandleisure)

Tôn giáo

Hai tôn giáo chính ở Nhật Bản là Shinto (tôn giáo được thành lập theo thờ cúng tổ tiên và thờ tự nhiên) và Phật giáo. Một số người Nhật thực hành cả hai tôn giáo.

Tiền tệ

Đồng nội tệ là Yên (JPY). Hãy đảm bảo rằng bạn luôn có tiền mặt trong túi, vì phương thức thanh toán bằng tiền mặt vẫn còn phổ biến ở Nhật. Có rất ít cửa hàng ăn uống, cửa hàng mỹ phẩm hay shop quà lưu niệm chấp nhận thanh toán qua thẻ.

Vận tải địa phương

Máy bay: Đây là một phương tiện nhanh chóng và tiện lợi để bạn di chuyển giữa các vùng ở Nhật. Các hãng hàng không thường giảm giá cho nhóm du khách với hơn ba phụ nữ đi cùng nhau hoặc với các cặp vợ chồng trên 88 tuổi.

Tàu: Di chuyển bằng tàu giữa các thành phố tiện lợi, nhanh chóng nhưng cũng khá đắt tiền !!! Bạn có thể tận dụng thẻ "Japan Rail Pass" được mua trước khi khởi hành và có giá trị cho một số chuyến đi không giới hạn trên mạng lưới đường sắt trong thời gian từ 7 đến 21 ngày. Giá: 28.300 Yên cho thẻ 7 ngày.

Xe hơi: Nhiều du khách muốn thuê ô tô tự lái khi đến Nhật. Tuy nhiên cần lưu ý rằng lái xe ra khỏi Tokyo đòi hỏi tài xế phải biết tiếng Nhật, vì hầu hết các biển chỉ dẫn đều viết bằng tiếng Nhật. Giấy phép lái xe quốc tế cũng không được công nhận.

Đi chơi trong thành phố, bạn nên chọn xe buýt, tàu điện ngầm và đi bộ. (Ảnh: Fodors Travel Guide)

Sức khỏe

Bạn nên tự bảo vệ sức khỏe bằng cách tránh ăn các thức ăn sống, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng.Chi phí y tế ở Nhật rất cao, vì vậy giữ sức khỏe tốt để không phải sử dụng đến dịch vụ này là hơn. .

Điện thoại

Để thực hiện cuộc gọi nội hạt từ điện thoại cố định, hãy đảm bảo bạn có khoảng 10 Yên / phút.

Địa chỉ cần nhớ

Trung tâm thông tin du lịch (JNTO)

B1F, Diễn đàn quốc tế Tokyo, 3-5-1 Marunouchi, Chiyoda-ku, Tokyo 100-0005.

Điện thoại: (81 3) 32 01 33 31. Fax: (81 3) 32 01 33 47.

Phương Lâm
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: