Sự kiện hot
12 năm trước

Vàng loạn giá trang sức cưới được mùa hút khách

Giá vàng đắt đỏ cùng với quan niệm thay đổi về trang sức cưới đang khiến dịch vụ cho thuê trang sức cưới ngày càng hút khách với số lượng khách thuê tăng khoảng 40% so với trước.

Giá vàng đắt đỏ cùng với quan niệm thay đổi về trang sức cưới đang khiến dịch vụ cho thuê trang sức cưới ngày càng hút khách với số lượng khách thuê tăng khoảng 40% so với trước.

Giá vàng đắt đỏ khiến khách hàng tính chuyện thuê trang sức sử dụng trong ngày cưới, thay vì mua như trước đây. Ảnh: Phương Nhi.

Hiện giá vàng 14k mỗi chỉ có giá 1,9 triệu đồng, vàng 18k (vàng 75%) mỗi chỉ giá khoảng 3,7 triệu đồng, khá “dễ thở” so với vàng truyền thống nên nhiều người đã chọn loại này làm trang sức cưới. Bà Hường cũng cho biết đa phần những khách chọn vàng 14k, 18k làm trang sức cưới là những khách hàng chọn lựa trang sức cưới theo khuynh hướng thời trang hoặc để tiết kiệm tiền. Nhắm vào nhu cầu này, các công ty nữ trang đã nhanh chóng tung ra thị trường nhiều mẫu trang sức được làm từ vàng 14k, 18k với nhiều mẫu mã, mức giá cũng đắt, rẻ khác nhau tùy vào chất liệu đá mà khách chọn. Ông Trương Công Ấn, Trưởng phòng kinh doanh nữ trang sỉ SJC, cho biết: “Nữ trang vàng 10k, 14k, 18k đang bán rất chạy. Các mối sỉ lớn ở khu vực miền Tây, miền Đông Nam bộ đã tăng tần suất lấy hàng lên 30% và số lượng hàng lấy cũng tăng lên 50% so với năm ngoái, thậm chí một số mối còn tăng số lượng hơn 100% hoặc 150%.

Người thuê tăng 30%

Ngày 12/12, do bị cúp điện, SJC Minh Khai đã phải nghỉ nhưng những cuộc điện thoại gọi đặt thuê trang sức cưới diễn ra liên tục.

Các bộ trang sức cưới cho thuê của SJC Minh Khai đều làm từ bạc mạ vàng 24k nên nhìn giống như bộ trang sức cưới truyền thống. Với giá 250.000 – 500.000 đồng/ngày cho 4 món trang sức, nhiều khách hàng coi đây là một sự lựa chọn khi túi tiền hạn hẹp. Chị Bích, khách hàng đến hỏi thuê trang sức cưới tại đây, cho biết: “Chúng tôi chỉ cần những món trang sức đẹp để chụp hình và để đeo cho “hên” trong ngày cưới nên thuê thôi. Chỉ cần mua hai cái nhẫn cưới là được”.

Ông Đoàn Kim Sơn cũng cho biết giá vàng tăng cao, trong khi lương thưởng eo hẹp đã khiến thành phần thuê trang sức cưới mở rộng ra, trong đó cả công nhân viên chức. Ông Đinh Nho Bảng, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam, cho biết: “Do nhu cầu tăng nên nhiều tiệm vàng, đơn vị kinh doanh vàng đang tính đến việc mở dịch vụ cho thuê trang sức”. Hiện, theo ông Bảng, dịch vụ cho thuê trang sức cưới ở nhiều đơn vị kinh doanh vàng tại Hà Nội đã tăng lên khoảng 40% so với năm ngoái. Mới đây, Công ty CP Ancarat Việt Nam đã đưa vào dịch vụ cho thuê trang sức cưới (vàng 24k) với giá thuê chỉ khoảng 20% so với giá trị của sản phẩm, bộ thấp nhất có giá thuê từ 800.000 đồng. “Người Bắc vẫn thích cưới phải đeo vàng 24k mới “đỏ”, nên việc mở ra dịch vụ cho thuê vàng 24k cũng sẽ hút khách”, ông Bảng nhận xét.


Hà Phương
        
DatViet

Từ khóa: