Sự kiện hot
13 năm trước

Vàng miếng "nín thở" chờ quyết định số phận

Giá vàng thế giới phiên châu Á sáng nay (1/3) tuy giảm nhẹ nhưng vẫn có mức khá cao 1.410,10 USD/ounce. Trong khi đó giá vàng trong nước tiếp tục giảm khoảng gần 100 nghìn đồng/lượng so với hôm qua, giao dịch trên thị trường khá chậm.

Giá vàng thế giới phiên châu Á sáng nay (1/3) tuy giảm nhẹ nhưng vẫn có mức khá cao 1.410,10 USD/ounce. Trong khi đó giá vàng trong nước sáng nay tiếp tục có xu hướng giảm khoảng gần 100 nghìn đồng/lượng so với giá ngày hôm qua.

Trong phiên New York, Mũ đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay chốt cuối phiên giảm khoảng 1 USD về 1.409,85 USD/ounce. Trong khi đó các hợp đồng kỳ hạn giao tháng 4 lại ít thay đổi và vẫn giữ ở mức cao 1.410,70 USD/ounce.

Cũng trong phiên đêm qua, giá dầu giữ mức ổn định hơn khi thị trường có những kỳ vọng rằng tăng sản lượng dầu từ Ả Rập Xê Út có thể bù đắp sự gián đoạn nguồn cung cấp trong khu vực.

Hiện tại sự hỗ trợ tích cực nhất cho giá vàng tăng giá vẫn là những căng thẳng chính trị đang diễn ra tại Libya và các quốc gia khác trong khu vực Trung Đông và Bắc Phi.

Giá vàng trong nước sáng nay tiếp tục giảm thêm khoảng gần 100 nghìn so với giá cuối giờ chiều hôm qua, tuy vậy khoảng cách mua và bán vẫn chênh nhau khoảng hơn 100 nghìn đồng/lượng. Chiều mua vào giảm mạnh hơn chiều bán ra.

Tính đến 8h30 sáng nay giá vàng miếng Rồng Thăng Long được mua vào –bán ra ở mức 37,52 -37,64 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC Hà Nội mua vào –bán ra khoảng 37,52 -37,62 triệu đồng/lượng. Vàng miếng SBJ của Sacombank có giá 37,51 -37,64 triệu đồng/lượng (mua vào –bán ra).

Trong vài phiên trở lại đây, thị trường vàng trong nước đã có dấu hiện tăng chậm lại và có xu hướng giảm dần, dù có phiên vàng thế giới tăng.

Theo Sacombank, hiện giao dịch trên thị trường khá chậm, khối lượng mua bán không nhiều, cả thị trường đang tỏ ra khá thận trong và đang chờ đợi những điều chỉnh từ các cơ quan chức năng đối với hoạt động kinh doanh vàng trong năm nay.

Trong quý 2/2011, NHNN sẽ trình Chính phủ ban hành Nghị định về quản lý hoạt động kinh doanh vàng theo hướng tập trung đầu mối nhập khẩu, tiến tới xoá bỏ việc kinh doanh vàng miếng trên thị trường tự do. Thông tin này có thể đang tác động mạnh đến tâm lý các nhà đầu tư và các chủ tiệm vàng, dẫn đến tình trạng chênh lệch giá mua - bán trong các ngày gần đây khá rộng và có dấu hiệu chậm lại, không tăng nóng như thời gian trước đó.

Giá vàng tăng 420.000 đồng/lượng

Theo Đinh Bách/VnMedia

Từ khóa: