Sự kiện hot
13 năm trước

Vì sao vợ nhà báo Hoàng Hùng thú tội?

Các điều tra viên đã liên tục đánh vào tâm lý của bà Liễu bằng các biện pháp nghiệp vụ, nhưng xem ra người đàn bà này khá cứng cỏi...

Các điều tra viên đã liên tục đánh vào tâm lý của bà Liễu bằng các biện pháp nghiệp vụ, nhưng xem ra người đàn bà này khá cứng cỏi...

Sau hơn 1 tháng điều tra căng thẳng, cuối cùng bà Trần Thuý Liễu đã ra đầu thú và khai nhận đã “vô ý” sát hại chồng mình

Liên quan đến vụ bà Trần Thuý Liễu (vợ của nhà báo Hoàng Hùng) đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Long An để đầu thú, khai nhận về hành vi giết chồng, sáng 21/2, trao đổi với PV, Thượng tá Phạm Văn Tiến – Trưởng phòng PC45, Công an tỉnh Long An xác nhận: “Sáng nay chúng tôi đang trong khai giai đoạn khai nhận lời khai của bà Liễu để làm rõ toàn bộ diễn biến vụ án”.

Thượng tá Tiến còn cho biết thêm, “hiện vụ án đang trong giai đoạn điều tra, chúng tôi không thể thông tin gì nhiều. Tuy nhiên, đáng nói là bà Liễu có khai trong vụ nhà báo Hoàng Hùng bị thiêu chết, ngoài bà Liễu ra còn có đồng phạm khác. Hiện chúng tôi sẽ nhanh chóng xác minh lời khai của bà Liễu, tổ chức truy bắt đồng phạm một cách nhanh chóng nhất”.

Theo đó ngay sau khi xảy ra vụ án, nhà báo Hoàng Hùng đang phải cấp cứu tại bệnh viện thì mũi điều tra của công an đã nhắm đến bà Liễu – vợ của nhà báo này. Theo một cán bộ điều tra, ban đầu cơ quan công an chỉ tập trung vào bà Liễu vì hiện trường đêm xảy ra vụ nhà báo Hoàng Hùng có nhiều tình tiết bất thường.

Cụ thể, theo điều tra viên này là: cơ quan công an xác định hiện trường vụ án được tạo dựng khi sợi dây thừng thả lỏng từ ban công ngôi nhà xuống đất nút thắt không chặt. Vì sao ngay sau khi nhà báo Hoàng Hùng bị nạn, bà Liễu đã không tổ chức đưa chồng đi bệnh viện cấp cứu một cách nhanh chóng?

Chính vì thế mà thời gian dài sau đó, bà Liễu liên tục bị triệu tập làm việc. Chính những người thân trong gia đình nhà báo Hoàng Hùng, chị em của bà Liễu cũng nghi ngại về bà Liễu ít nhiều có liên quan đến vụ việc ông Hoàng Hùng bị nạn tại nhà riêng như nói trên?

Trong nhiều buổi làm việc, các điều tra viên đã liên tục đánh vào tâm lý của bà Liễu bằng các biện pháp nghiệp vụ, như: in những trang báo mạng, báo in "nghi vấn" nhà báo Hoàng Hùng bị vợ giết để cho bà Liễu xem; nói về tình cảnh của 2 đứa con gái chung của 2 người… Nhưng xem ra người đàn bà này khá cứng cỏi.

Thậm chí, trao đổi với báo chí, Chánh văn phòng - phát ngôn viên của Công an tỉnh Long An, Thượng tá Phạm Hữu Châu, cho biết: “Bà Liễu đang làm việc với cơ quan công an chỉ với tư cách gia đình người bị hại chứ không phải là bị can”. Nhưng sau đó, bà Liễu được mời làm việc hàng ngày từ sáng sớm đến chiều, cũng là một biện pháp nghiệp vụ cần thiết.

Bà Liễu đã không ngần ngại, thậm chí là cứng rắn khi thừa nhận là không liên quan đến vụ chồng bị thiêu chết, có khi bà đặt ra nghi vấn chồng tự sát do buồn phiền chuyện gia đình làm cho luồng dư luận chuyển hướng sang một mũi khác là nhà báo Hoàng Hùng bị một thế lực nào đó phóng hoả thiêu đốt nhằm trả thù.

Bà Liễu đã có một tháng trời “sống trong sợ hãi”. Những đứa con của nhà báo Hoàng Hùng chứng kiến hàng đêm mẹ mất ngủ triền miên. Nhưng sau hơn 1 tháng, bà Liễu biết khó có thể trốn tránh, nên đêm 20/2, đã nhờ ông Nguyễn Phấn Đấu – một đồng nghiệp của chính nhà báo Hoàng Hùng, hiện đang công tác tại báo Người Lao động – đưa đến cơ quan công an đầu thú.

Theo Thượng tá Phạm Văn Tiến, ngay trong ngày 21/2 các điều tra viên sẽ hoàn tất thủ tục lấy lời khai của bà Liễu. Sau đó, sẽ có văn bản đề nghị Viện KSND cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ngay trong ngày và sẽ khẩn trương truy xét, bắt khẩn cấp đồng phạm của bà Liễu.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc về các tình tiết của vụ án đang thu hút dư luận này.

Đàm Đệ
Theo Vietnamnet

Từ khóa: