Sự kiện hot
7 năm trước

Việt Nam nằm trong danh sách thị trường bất động sản mới nổi

Theo Cushman & Wakefield, các thị trường bất động sản cốt lõi và thị trường mới nổi ở Châu Á – Thái Bình Dương (trong đó có Việt Nam) sẽ mang đến cho nhà đầu tư cơ hội tiếp cận các yếu tố tăng trưởng cơ bản dài hạn.

Thị trường bất động sản Việt Nam đang thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Ảnh minh họa.

Trong báo cáo mới nhất có tên “Betting on Asia Asia Pacific’s Next Core Cities”, Cushman & Wakefield đã chọn ra những thị trường cốt lõi kế tiếp tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong vòng 5 đến 10 năm tới gồm: Úc (khu vực Bắc Sydney, Bắc Ryde/Macquarie Park, Melbourne, Brisbane), Singapore (City Hall/Bugis, Paya Lebar Quarter), Nhật Bản (Tokyo: Shinagawa, Ikebukuro), Hong Kong (Kowloon East, Hong Kong South), Trung Quốc (Thượng Hải: North Bund, Hongqiao, Xuhui Binjiang, Qiantan) và Hàn Quốc (Seoul: Pangyo Techno Valley).

Cushman & Wakefield cũng chọn ra những thị trường mới nổi gồm: Philippines (Cebu, Laguna), Thái Lan (Bangkok), Indonesia (Jakarta), Malaysia (Kuala Lumpur), Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh) và Ấn Độ (Mumbai, Delhi-NCR, Bengaluru).

Bà Sigrid Zialcita, Giám đốc điều hành bộ phận Nghiên cứu, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Cushman & Wakefield cho biết, nằm trong triển vọng trở thành một thị trường mới nổi, Việt Nam có rất nhiều đặc điểm tương tự các nước láng giềng nhưng các yếu tố này lại không được hiểu một cách cặn kẽ.

Theo ông Ben Gray, Giám đốc bộ phận Thị trường vốn của Cushman & Wakefield Việt Nam, đó là các yếu tố như quyền sở hữu hợp pháp dưới hình thức hợp đồng thuê đất thời hạn 50 năm do nhà nước ban hành, hành lang pháp lý và thuế tạo thuận lợi cho việc bố trí vốn đầu tư nước ngoài. Một thị trường bất động sản đang ở giai đoạn mở rộng kiểm soát mà không lo sợ thừa cung và công suất của văn phòng hạng A đang rất phù hợp với biên độ lãi suất phi rủi ro ở các thị trường cốt lõi – tức ở mức 200 đến 300 điểm cơ bản đối với trái phiếu 5 năm.

Thêm nữa, trong khi các quốc gia khác bị hạn chế thì Việt Nam lại rất ổn định về chính trị. Tỷ lệ lạm phát cũng ổn định ở mức 2% - 3%/năm và việc đồng tiền bị mất giá trung bình hơn 2%/năm trong vòng 10 năm qua, chính là những bằng chứng cho thấy sự ổn định của nền kinh tế Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Được biết, Cushman & Wakefield là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bất động sản thương mại. Với 43.000 nhân viên tại hơn 60 quốc gia, Cushman & Wakefield cung cấp cho khách hàng các dịch vụ cốt lõi như đại lý cho thuê, dịch vụ tài sản, thị trường vốn, dịch vụ tiện ích, dịch vụ khách thuê toàn cầu, quản lý đầu tư, đại diện khách thuê, định giá và tư vấn… với doanh thu hàng năm lên tới 5 tỷ USD.

VT
Theo Stockbiz

Từ khóa: