Sự kiện hot
11 năm trước

VietJet Air có kế hoạch mở chi nhánh tại Thái Lan

VietJet Air, hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam vươn tới Bangkok, đang có kế hoạch lập chi nhánh tại Thái Lan nhằm tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng ra toàn khu vực giống như những gì mà AirAsia đã làm được trong thời gian qua.

VietJet Air, hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam vươn tới Bangkok, đang có kế hoạch lập chi nhánh tại Thái Lan nhằm tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng ra toàn khu vực giống như những gì mà AirAsia đã làm được trong thời gian qua.


Nguồn: VietJet Air

Hiện tại các cuộc đàm phán ở giai đoạn đầu giữa VietJet và Chủ tịch hãng Kan Air đã được tiến hành nhằm tiến tới việc thành lập Thai VietJet Air. Dự kiến Chủ tịch Kan Air Somphong Sooksanguan sẽ sở hữu 51% cổ phần trong Thai VietJet Air và phần sở hữu còn lại sẽ được dành cho hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam, đúng theo luật công ty liên doanh với nước ngoài của Thái Lan.

Luật pháp của Thái Lan cũng cấm hãng hàng không nước ngoài lập đường bay trong nội địa nước này, do vậy, việc thành lập chi nhánh tại Thái Lan của VietJet, một hãng mới thành lập tháng 12/2011, là một bước tiến lớn nhằm củng cố sự hiện diện của hãng này trong một thị trường cạnh tranh đầy quyết liệt của các hãng hàng không giá rẻ.

VietJet hiện có sáu máy bay A320, hầu hết để dùng cho các đường bay trong nước, và đang đặt hàng thêm 20 chiếc A320 khác để phục vụ mục tiêu mở rộng của hãng.

Tháng 2/2013, hãng này đã mở đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Bangkok với tần xuất một chuyến mỗi ngày. Ngày 1/6 vừa qua, hãng đã cho khai trường đường bay Hà Nội-Bangkok, nâng tổng số các tuyến bay của hãng lên con số 11. Dự kiến từ nay tới cuối năm nay, hãng sẽ mở thêm một chuyến Thành phố Hồ Chí Minh-Bangkok và một tuyến Đà Nẵng-Bangkok.

Theo báo chí Thái Lan, nếu kế hoạch mở hãng chi nhánh thành công, VietJet Air sẽ trở thành hãng hàng không giá rẻ thứ hai trong ASEAN tham gia thị trường hàng không giá rẻ đang phát triển nở rộng tại Thái Lan nơi Thai AirAsia và Nok Air đang thống lĩnh.

Hãng hàng không giá rẻ đầu tiền vào thị trường này là Lion Air của Inđônêxia. Hiện hãng này đã hoàn tất các thủ tục và đang xúc tiến thành lập Thai Lion Air. Họ cũng đã tuyển xong phi công, tiếp viên trên không và đội ngũ nhân viên mặt đất.

Dự kiến Thai VietJet Air có thể được cất cánh trong vòng sáu tháng tới, với hai chiếc A320 đầu tiên trong đội bay. Ban đầu hãng sẽ triển khai hoạt động trên các tuyến trong nước và sau đó sẽ vươn ra các nước trong khu vực.

Hà Linh
theo Vietnam+

Từ khóa: