Sự kiện hot
11 năm trước

Vinaconex 6 phối hợp đưa thi thể 2 công nhân tử nạn về quê

Sau khi các cơ quan chức năng hoàn tất các thủ tục cần thiết, phía gia đình hai nạn nhân cùng hai đoàn công tác của công ty Vinaconex 6 đã phối hợp đưa thi thể hai nạn nhân về quê mai táng.

Sau khi các cơ quan chức năng hoàn tất các thủ tục cần thiết, phía gia đình hai nạn nhân cùng hai đoàn công tác của công ty Vinaconex 6 đã phối hợp đưa thi thể hai nạn nhân về quê mai táng.

Thông tin từ phía Công an thành phố Hà Nội cho biết, ban đầu đã xác định được nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn khiến hai công nhân tử vong khi đang thi công tòa tại dự án Nam Đô Complex (tại 609 Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội) là do bất cẩn trong qua trình làm việc.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, vào khoảng 10h30 sáng ngày 5.11 tại dự án đang xây dựng Nam Đô Complex (số 609 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến hai công nhân thuộc Công ty cổ phần xây dựng số 6 – Vinaconex 6 là anh Nguyễn Văn Cư (sn 1964, ở Trấn Thịnh, Văn Chấn, Yên Bái) và anh Mai Trúc Thông (SN 1991, ở Minh Quang, Chiêm Hoá, Tuyên Quang) tử vong.


Tòa nhà Nam Đô Complex nơi diễn ra vụ tai nạn

Trao đổi với PV Dân Việt vào sáng 6.11, ông Hoàng Hoa Cương, Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng số 6 – Vinaconex 6 (đơn vị thi công dự án Nam Đô Complex) cũng xác nhận, tai nạn là một sự cố đáng tiếc do bất cẩn trong quá trình làm việc của hai công nhân.

Ông Cương cũng cho biết thêm, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, công ty đã gọi xe đưa hai công nhân đi cấp cứu ngay tại Bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, do bị thương quá nặng nên anh Cư và anh Thông đã tử vong tại Bệnh viện.

Sự việc được Vinaconex 6 thông báo tới gia đình hai nạn nhân ngay sau đó.

Đến buổi chiều cùng ngày, thân nhân hai công nhân xấu số đã có mặt tại Bệnh viện. Sau khi các cơ quan chức năng, trong đó có Viện Kiểm sát và bên Pháp y hoàn tất các thủ tục cần thiết, phía gia đình hai nạn nhân cùng hai đoàn công tác của công ty Vinaconex 6 đã phối hợp đưa thi thể hai nạn nhân về quê mai táng.

Về việc đền bù thiệt hại cho gia đình hai nạn nhân, ông Hoàng Hoa Cương cho biết, phía Công ty rất thông cảm với những nỗi đau, mất mát của gia đình hai nạn nhân. Trước mắt, công ty sẽ phối hợp lo chi phí mai táng, sau đó sẽ làm việc với gia đình hai nạn nhân để bồi thường thoả đáng.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần xây dựng số 6 - Vinaconex 6 sẽ có những biện pháp hỗ trợ và giúp đỡ thân nhân của hai công nhân sau mất mát to lớn vừa qua.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an quận Hoàng Mai và Thanh tra An toàn lao động TP. Hà Nội điều tra để đưa ra kết luận cuối cùng

Xuân Lực
theo Dân Việt

Từ khóa: