Sự kiện hot
12 năm trước

Vincom và Vinpearl sáp nhập

Mã cổ phiếu VIC và VPL của 2 doanh nghiệp này đang niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM cũng dự kiến được sáp nhập làm một trong thời gian tới. Lãnh đạo Tập đoàn Vingroup vừa có quyết định về việc sáp nhập Công ty Vinpearl (HOSE: VPL) vào Công ty Vincom (HOSE: VIC). Sau khi hoàn tất các thủ tục, Vincom sẽ hoạt động dưới tên mới là Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam (Tập đoàn Vingroup).

Mã cổ phiếu VIC và VPL của 2 doanh nghiệp này đang niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM cũng dự kiến được sáp nhập làm một trong thời gian tới.

Lãnh đạo Tập đoàn Vingroup vừa có quyết định về việc sáp nhập Công ty Vinpearl (HOSE: VPL) vào Công ty Vincom (HOSE: VIC). Sau khi hoàn tất các thủ tục, Vincom sẽ hoạt động dưới tên mới là Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam (Tập đoàn Vingroup).


2 doanh nghiệp lớn của ông Phạm Nhật Vượng sẽ được hợp nhất làm một. Ảnh: Vinacorp

Theo lãnh đạo Vingroup, việc sáp nhập này là cần thiết để tập trung nguồn lực cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. “Vincom hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản trong khi Vinpearl kinh doanh du lịch. Hai lĩnh vực có sự liên quan mật thiết và bổ trợ cho nhau nên việc sáp nhập là hợp lý”, Chủ tịch Vincom, đồng thời là Phó chủ tịch Vingroup - Lê Khắc Hiệp cho biết.

Cũng theo thông tin từ phía Vingroup, sau khi sáp nhập, 2 cổ phiếu VIC và VPL đang niêm yết tại HOSE cũng sẽ được hợp nhất. Doanh nghiệp sẽ công bố kế hoạch và lộ trình cụ thể trong thời gian tới.

Vincom và Vinpearl hiện có vốn điều lệ lần lượt là hơn 3.900 tỷ đồng và 2.000 tỷ đồng. Việc sở hữu cổ phiếu của 2 doanh nghiệp này (153 triệu cổ phiếu VIC và 19,8 triệu cổ phiếu VPL) đã giúp “đại gia” Phạm Nhật Vượng trở thành người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2010, theo thống kê , với tổng giá trị tài sản cổ phiếu lên tới hơn 15.800 tỷ đồng.

Nhật Minh
Theo Vnexpress

Từ khóa: