Sự kiện hot
12 năm trước

Vinh danh 50 doanh nghiệp có báo cáo thường niên xuất sắc

Hôm 14.7, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM và Báo Đầu tư chứng khoán tổ chức trao giải Cuộc Bình chọn Báo cáo thường niên 2012.

Hôm 14.7, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM và Báo Đầu tư chứng khoán tổ chức trao giải Cuộc Bình chọn Báo cáo thường niên 2012.

Trao giải cho Top 10 doanh nghiệp - Ảnh: Lê Toàn

Có 50 doanh nghiệp (DN) đang niêm yết được bình chọn từ 111 báo cáo thường niên (BCTN) vào vòng chung khảo (trên tổng số hơn 700 BCTN của DN niêm yết).

BCTN của Tập đoàn Bảo Việt được trao giải đặc biệt do có sự tiến bộ vượt bậc và thể hiện vượt trội cả về nội dung lẫn hình thức trình bày.

Đứng trong Top 10 năm nay vốn là những DN đã từng xuất hiện trong các đợt trao giải trước như Công ty cổ phần (CTCP) Dược Hậu Giang, Ngân hàng TMCP Á Châu, CTCP FPT, CTCP Chứng khoán Sài Gòn, Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí, CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành.

Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn, mặt bằng chất lượng của các BCTN năm nay đã được nâng lên một bước so với các năm trước. Ví dụ, nhiều DN đã làm tốt hơn việc phân tích rủi ro, phân tích tài chính.

Đây là năm thứ 5 cuộc bình chọn BCTN diễn ra và Hội đồng bình chọn vẫn tiếp tục hướng đến tiêu chí chính, đó là dựa vào cách thức mà DN công khai thông tin chứ không dựa vào kết quả hoạt động kinh doanh của DN là lỗ hay lãi.

Bên cạnh những quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, Hội đồng bình chọn cũng chấm kỹ phần đánh giá tình hình hoạt động, đánh giá và thuyết minh tình hình tài chính cũng như khả năng phân tích, dự báo rủi ro và chia sẻ thông tin trong công tác quản trị DN.

Đây là những điểm quan trọng nhằm đánh giá tính minh bạch thông tin cũng như khả năng ứng phó của DN trong môi trường kinh tế có nhiều thách thức như trong giai đoạn năm 2011 - 2012.

Mai Phương
Theo Thanhnien

Từ khóa: