Sự kiện hot
12 năm trước

Vịnh Hạ Long: Thành kỳ quan, tăng ngay giá vé

Việc áp dụng tăng mức phí tham quan vịnh Hạ Long lên đến hơn 100% của tỉnh Quảng Ninh kể từ 1.12 đã gây bức xúc cho các đơn vị lữ hành và du khách.

Việc áp dụng tăng mức phí tham quan vịnh Hạ Long lên đến hơn 100% của tỉnh Quảng Ninh kể từ 1.12 đã gây bức xúc cho các đơn vị lữ hành và du khách.

Theo Quyết định số 3620/2011 của UBND tỉnh thì từ ngày 1.12, tỉnh Quảng Ninh chính thức áp dụng mức phí tham quan vịnh Hạ Long mới đối với tất cả các du khách.

Nhiều đại diện đơn vị lữ hành và du khách
bức xúc với nhân viên Cảng tàu du lịch Bãi Cháy về việc tăng giá quá cao và sốc

Cụ thể, mức thu phí tham quan một số tuyến trên vịnh Hạ Long được điều chỉnh thu theo từng địa điểm thành một lộ trình cụ thể như: Tuyến 1 (Thiên Cung - Đầu Gỗ - hòn Chó Đá, làng chài Ba Hang, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái, làng chài Hoa Cương) giá vé là 80.000 đồng/người; tuyến 2 (hang Sửng Sốt, Ti Tốp hoặc Soi Sim, động Mê Cung, hồ Động Tiên) có giá vé là 90.000 đồng/người; tuyến 3 (hang Sửng Sốt - Ti Tốp hoặc Soi Sim - động Mê Cung - hồ Động Tiên) - điểm nghỉ đêm giá vé 130.000 đồng/người; Trung tâm Văn hóa làng chài Cửa Vạn - hang Tiên Ông - hồ Ba Hầm - Điểm nghỉ đêm giá vé là 60.000 đồng/người.

Cũng theo quyết định, đối với các tuyến tham quan nghỉ đêm và tham quan bổ sung sẽ điều chỉnh mức thu phí theo nhu cầu của khách, miễn phí tham quan với trẻ em dưới 6 tuổi. Trẻ em từ 6 -15 tuổi và người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên) sẽ áp dụng bằng 1/2 mức phí trên.

Đại diện một đơn vị lữ hành dẫn du khách từ Hà Nội tham quan vịnh Hạ Long cho biết: Phí tham quan tăng cao đột ngột làm cho du khách phản ứng rất dữ, họ cho rằng đơn vị lữ hành thông báo khi đăng ký trọn gói tại đơn vị một đằng, đến Hạ Long lại báo một kiểu.

Theo vị đại diện này, nhẽ ra tỉnh Quảng Ninh không chỉ dán biển thông báo tăng giá ở Cảng tàu du lịch Bãi Cháy mà phải đưa trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng trước đó một khoảng thời gian để các đơn vị lữ hành và du khách nắm bắt được.

Anh Long, chủ một hãng tàu du lịch nghỉ đêm than thở: Do giá thuê bao trọn gói được thông báo từ trước nên việc tăng giá đột ngột này khiến doanh nghiệp không kịp làm thủ tục đổi giá mới với cơ quan chức năng nên phải tự bỏ túi ra 70.000 đồng/du khách. Hơn 150 chiếc tàu du lịch nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long phải tự gánh chịu mức phí tăng này.

Trao đổi với PV, ông Đặng Minh Tú - Cảng phó tàu du lịch Bãi Cháy cho biết: Sau thông báo của Ban quản lý Vịnh, ngày 26.11, Cảng phó tàu du lịch Bãi Cháy đã niêm yết thông báo tăng giá tại nhiều vị trí ở cảng tàu và trên loa phóng thanh tại cảng. Tuy nhiên, trong buổi sáng 1.12 nhiều đơn vị lữ hành và du khách tham quan vẫn có ý kiến phản ứng với cảng tàu về việc tăng giá quá đột ngột.

Hoàng Giang
theo danviet


Từ khóa: