Sự kiện hot
13 năm trước

VN-Index có cơ hội phụ hồi vào tuần này

Nếu xét ngắn hạn tuần tới thị trường có cơ hội phục hồi cao hơn khi thị trường thế giới tuần tới sẽ ổn định hơn và chính sách của Chính phủ tỏ rõ sự quyết liệt trong tuần tới khi quyết ngăn chặn bất ổn từ thị trường tiền tệ trong nước.

 Nếu xét ngắn hạn tuần tới thị trường có cơ hội phục hồi cao hơn khi thị trường thế giới tuần tới sẽ ổn định hơn và chính sách của Chính phủ tỏ rõ sự quyết liệt trong tuần tới khi quyết ngăn chặn bất ổn từ thị trường tiền tệ trong nước.


Ảnh minh họa

VN-Index: Cơ hội thị trường phục hồi vào tuần tới không phải không có cơ sở.

Diễn biến từ thị trường thế giới đang gây tác động ngay tới diễn biến thị trường trong nước. Tâm lý, lo ngại tiếp tục lan tỏa trên thị trường. Lực bán đã gia tăng đáng kể khiến thị trường tiếp tục lùi sâu. Dòng tiền đã yếu đi kể từ khi đạt đỉnh khiến lo ngại ngày càng lên cao. Những chính sách từ phía Chính phủ chưa tỏ rõ sự hiệu quả khiến giới đầu tư chưa an tâm trong hoàn cảnh kinh tế đầy những bất ổn từ thị trường thế giới.

Tóm lại, NĐT quay trở lại tâm lý bi quan, nếu tâm lý này kéo dài thêm có thể sẽ có đợt bán tháo và nguy cơ giảm điểm mạnh vẫn còn. Tuy vậy, nếu xét ngắn hạn tuần tới thị trường có cơ hội phục hồi cao hơn khi thị trường thế giới tuần tới sẽ ổn định hơn và chính sách của Chính phủ tỏ rõ sự quyết liệt trong tuần tới khi quyết ngăn chặn bất ổn từ thị trường tiền tệ trong nước.

Kết luận và khuyến nghị đầu tư:

Áp lực từ thị trường thế giới đã ảnh hưởng xấu đến tâm lý trong nước. Tuy vậy, khủng hoảng thế giới chưa chắc đã là sự tồi tệ cho các nước có chỉ số CPI cao như Việt Nam khiến chính sách tiền tệ Việt Nam phát huy hiệu quả hơn trong việc điều hành lãi.

Hoang Anh
Theo Xaluan


Từ khóa: