Sự kiện hot
12 năm trước

Vn-Index hồi phục, thanh khoản thấp

Nhiều blue-chip tăng trở lại giúp chỉ số sàn TP HCM tăng điểm sau 5 phiên giảm liên tục. Thanh khoản thấp, tập trung chủ yếu ở các mã ngân hàng.

Nhiều blue-chip tăng trở lại giúp chỉ số sàn TP HCM tăng điểm sau 5 phiên giảm liên tục. Thanh khoản thấp, tập trung chủ yếu ở các mã ngân hàng.

2 sàn tăng nhẹ trở lại nhưng thanh khoản vẫn đạt thấp. Ảnh: Hoàng Hà

Khởi động phiên sáng, các cổ phiếu bất động sản, khoáng sản tăng điểm nhẹ như HQC, HDG, CIG, OGC, KSA, KSS, KTB ...giúp sàn HOSE tiếp tục có đợt 1 xanh điểm như những phiên trước đó. Tuy nhiên, khác với những ngày trước, lực tăng được củng cố trong khoảng thời gian giao dịch còn lại, đưa Vn-Index tăng hơn 7 điểm, lấy lại mốc 430 điểm.

Thanh khoản tăng chậm chạp khi đợt 1 chỉ có gần 1,7 triệu cổ phiếu được sang tay, tương ứng với 31,4 tỷ đồng. Cho đến 10h30 sáng, tâm điểm giải ngân của thị trường vẫn chỉ dồn vào nhóm cổ phiếu ngân hàng, trong đó STB chuyển nhượng tới 5 triệu đơn vị, bằng 25% tổng giao dịch HOSE. Khối ngoại cũng mạnh tay gom cổ phiếu ngành này, với lượng mua tại mã PVF là 400.000 đơn vị.

SBS bất ngờ tăng trần vào sáng nay, là mã duy nhất thuộc nhóm cổ phiếu tài chính giao dịch ở mức giá cao nhất trong một tuần gần đây. Cổ phiếu bất động sản có tới 11 mã tăng trần, trong đó, HDG, DIG có biên độ tăng lớn nhất, ITA có tổng dư mua tại các mức giá lên tới gần 3 triệu đơn vị.

BVH, VCB và VNM đều cộng thêm từ 700 đến 2.500 đồng mỗi mã, CII là cổ phiếu duy nhất thuộc VN30 mất điểm với mức giảm 1.300 đồng. Với tin thay Tổng giám đốc, VIC chốt phiên trở lại giá tham thiếu sau khi giảm điểm nhẹ trong phần lớn thời gian trước đó. Vn-Index tạm nghỉ phiên sáng tại 432,59 điểm, tăng 7,31 điểm, giao dịch 38,7 triệu cổ phiếu, giá trị tương ứng đạt 641 tỷ đồng.

PVX chuyển nhượng tới 5,1 triệu đơn vị, trong đó khối ngoại mua 1,67 triệu cổ phiếu, tiếp tục là tâm điểm giải ngân trên sàn Hà Nội. SCR gaio dịch thỏa thuận với lượng đột biến, lên tới hơn 7 triệu cổ phiếu. VND, KLS đều tăng điểm. HNX-Index tạm nghỉ buổi sảng khi trở lại mốc 75 điểm, tăng nhẹ 0,76 điểm, giao dịch 34,6 triệu cổ phiếu với giá trị 372 tỷ đồng.

Phiên chiều, BVH tăng trần, là một trong 10 mã trên sàn HOSE giao dịch ở mức giá cao nhất. Thanh khoản sàn TP HCM vượt 1.300 tỷ đồng, trong đó, khối ngoại tăng giải ngân trên các mã thuộc nhóm VN30, tâm điểm là HAG và VCB với lượng gom lên tới hơn 1,13 triệu đơn vị. ITA, IJC, GMD, PVF không còn dư bán, khớp lệnh vượt một triệu cổ phiếu. STB khớp lệnh phiên cuối tuần lên tới gần 12,6 triệu cổ phiếu, cao nhất thị trường.

Ngược lại với đà tăng mạnh mẽ của sàn TP HCM, hầu hết các mã tăng giá trong phiên sáng trên sàn Hà Nội đều quay trở lại mốc tham chiếu hoặc giảm biên độ tăng điểm trong chiều nay. SHN bất ngờ tăng trần trở lại sau 5 phiên đỏ điểm liên tiếp. Ngày 5/6 vừa qua, công ty này đã có thông báo thay Chủ tịch trong khi vẫn đang trong tình trạng lỗ nặng do không thu hồi được nợ. PVX dẫn đầu khối lượng giao dịch trên sàn với 8,87 triệu cổ phiếu, trong đó khối ngoại mua ròng gần 3,5 triệu đơn vị.

Vn-Index cộng thêm 7,81 điểm, đóng cửa tại 433,09 điểm. Sàn TP HCM giao dịch 72,6 triệu cổ phiếu, giá trị đạt 1.314 tỷ đồng. HNX-Index chỉ còn tăng 0,6 điểm, chốt tuần tại 74,84 điểm. Có 53,87 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, giá trị tương ứng là 564 tỷ đồng.

theo Vnexpress

Từ khóa: