Sự kiện hot
13 năm trước

Vn-Index vẫn lên điểm bất chấp làn sóng giảm giá

Vn-Index nối dài chuỗi tăng điểm sang phiên thứ 8, bất chấp hơn một nửa cổ phiếu giảm giá. Lực đỡ chủ yếu xuất phát từ một vài blue-chip

 Vn-Index nối dài chuỗi tăng điểm sang phiên thứ 8, bất chấp hơn một nửa cổ phiếu giảm giá. Lực đỡ chủ yếu xuất phát từ một vài blue-chip

Sau những phiên tăng liên tục, kéo dài qua đợt nghỉ lễ, thị trường chứng khoán đang chịu áp lực chốt lời lớn. Cùng với những diễn biến xấu của chứng khoán châu Á và thế giới trong vòng 24 giờ qua, thị trường trong nước được đánh giá là sẽ gặp nhiều khó khăn trong phiên giao dịch sáng nay.

Điều này được thể hiện ngay ở đầu phiên khi nhà đầu tư đẩy mạnh xả hàng. Vn-Index mất 1,71 điểm, xuống 434,02 điểm. Lực mua cũng không còn tốt như những phiên trước khi khối lượng khớp lệnh chỉ đạt trên 1,6 triệu chứng khoán, tương đương hơn 34 tỷ đồng.

Thị trường bước sang khớp lệnh liên tục với sự áp đảo hoàn toàn của các mã giảm giá (gần 140 mã giảm, trong khi 50 mã tăng, phần còn lại chưa xác định được giá). Biên độ giảm tuy không lớn nhưng trong số gần 30 mã giảm sàn, có khá nhiều mã đáng chú ý như NTL, NVT, PVF, SAM, TRI…

BVH, VIC tiếp tục tạo lực đỡ cho thị trường. Ảnh minh họa: Nhật Minh

Tuy vậy, 2 trụ cột của sàn TP HCM là BVH và MSN đã tăng trần và giữ khá chắc ở ngưỡng này kể từ đầu phiên đã giúp Vn-Index nhanh chóng lấy lại đà tăng nhẹ vào khoảng 9h30 (tăng 1,65 điểm, lên 437,38 điểm). VCF của Vinacafe Biên Hòa cũng tăng trần sau khi được Masan Consumer chào mua công khai trên 50% cổ phần.

Sức mua cổ phiếu có dấu hiệu chững lại vào giữa phiên trong khi áp lực bán vẫn gia tăng. Chính yếu tố này đã đẩy Vn-Index trồi sụt mạnh và giảm 0,53 điểm, xuống sát ngưỡng 435 điểm vào lúc kết thúc khớp lệnh liên tục. Tuy nhiên, chỉ số này một lần nữa đảo chiều trong đợt 3 khi BVH và MSN vẫn “kiên quyết” ở giá trần trong khi một số blue-chip khác có dấu hiệu khởi sắc.

Vn-Index chốt phiên ở 436,16 điểm, tăng 0,43 điểm. Khối lượng giao dịch tuy tăng mạnh vào cuối phiên nhưng cũng chỉ đạt trên 41,5 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ (tương đương gần 708 tỷ đồng), thấp hơn 11 triệu chứng khoán so với phiên trước.

Trái với sàn TP HCM, HNX-Index của sàn Hà Nội lại giảm điểm phiên thứ 2 liên tiếp. Chỉ số này chốt phiên ở 73,77 điểm, giảm 1,34 điểm so với phiên trước. Khối lượng giao dịch cũng chỉ đạt xấp xỉ 51 triệu chứng khoán, tương đương gần 535 tỷ đồng. UPCoM-Index cũng mất 0,14 điểm trong sáng nay, xuống 31,24 điểm. Khối lượng giao dịch đạt trên 111.000 cổ phiếu, tương đương hơn 600 triệu đồng.

Nhật Minh 
Theo Vnexpress

Từ khóa: