Sự kiện hot
11 năm trước

Vô địch Rome Masters, Rafael Nadal trở lại tốp 4

Đánh bại Roger Federer để vô địch Rome Masters, Rafael Nadal đã chính thức giành lại vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng ATP từ tay người đồng hương David Ferrer.

Đánh bại Roger Federer để vô địch Rome Masters, Rafael Nadal đã chính thức giành lại vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng ATP từ tay người đồng hương David Ferrer.

Với việc giành được 1.000 điểm thưởng, Nadal đã giữ nguyên 6.895 điểm trên bảng xếp hạng ATP của tuần trước, trong khi đó David Ferrer bị trừ 180 điểm vì chỉ lọt tới tứ kết (năm ngoái Ferrer đi tới bán kết và có 360 điểm) nên chỉ còn 6.740 điểm.

Như vậy, "ông vua sân đất nện" chắc chắn sẽ được xếp trong nhóm hạt giống hàng đầu tại Roland Garros - giải Grand Slam danh giá thứ 2 trong năm. Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ chỉ phải đụng độ tốp 3 ở vòng bán kết.

Tại Roland Garros 2013 (diễn ra từ 26/5 đến 9/6), Rafael Nadal sẽ tham dự với tư cách là nhà đương kim vô địch. Kể từ năm 2005 đến nay, cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha đã giành tổng công tất cả 7 chức vô địch tại giải đấu này.

Với chức vô địch Rome Masters vừa đạt được, Nadal đã giành tổng cộng 6 chức vô địch trong 8 trận chung kết mà anh góp mặt ở mùa này. Sáu chức vô địch mà Nadal có được gồm Sao Paulo (Brazil), Acapulco (Mexico), Indian Wells Masters, Barcelona Open, Madrid Open và Rome Masters.


Mục tiêu sắp tới của Nadal sẽ là Roland Garros.

Không những thế, Rafael Nadal cũng đã nối dài kỷ lục mới của quần vợt nam thế giới - 24 danh hiệu Masters 1000 (danh giá chỉ sau Grand Slam) và là danh hiệu ATP thứ 54 trong sự nghiệp.

Đây thực sự là thành tích không tưởng bởi 7 tháng trước khi trở lại, Nadal đã phải chống chọi với chấn thương đầu gối dai dẳng. Bản thân anh cũng không nghĩ rằng mình có được thành tích tuyệt vời như thế này.

"Nếu các bạn nói với tôi vào thời điểm cách đây 4-5 tháng, rằng tôi sẽ tôi sẽ có được 6 chức vô địch trong 8 giải đấu, thì tôi sẽ nói thẳng rằng các bạn đúng là điên rồ. Nhưng 3 danh hiệu Master 1000, 2 Master 500 là điều quả thật là điều mà tôi không bao giờ dám mơ tới."

"Tất cả những gì tôi có thể nói vào lúc này đó là cảm ơn tất cả những người hâm mộ cũng như những cộng sự của tôi. Tôi vẫn chưa muốn nghĩ tới Roland Garros vào lúc này. Tôi muốn được tận hưởng khoảnh khác ngọt ngào này thêm một ít nữa."

Phương Trang
theo Vietnam+

Từ khóa: