Sự kiện hot
11 năm trước

Vợ kẻ gài mìn giết chị dâu không phải đồng phạm

Bác kháng cáo của gia đình nạn nhân, cấp phúc thẩm khẳng định, Tiềm một mình gây ra vụ đặt mìn vào xe máy, giết hại chị Quỳnh và con gái, còn vợ anh ta không liên quan.

Bác kháng cáo của gia đình nạn nhân, cấp phúc thẩm khẳng định, Tiềm một mình gây ra vụ đặt mìn vào xe máy, giết hại chị Quỳnh và con gái, còn vợ anh ta không liên quan.

Phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Đức Tiềm (SN 1977 ở Hải Dương) được TAND Tối cao xét xử tại trụ sở TAND tỉnh Bắc Ninh diễn ra trong buổi sáng 21/11. Tiềm là kẻ đã gài mìn vào xe máy khiến nó phát nổ. Hậu quả chị Nguyễn Thị Quỳnh - chị dâu Tiềm đang mang bầu và cô con gái 5 tuổi của chị tử vong.


Tiềm xin một cơ hội sống nhưng không được.

Ngày 30/8, TAND tỉnh Bắc Ninh đã xử sơ thẩm Tiềm với các tội danh giết người, hủy hoại tài sản, làm giả tài liệu con dấu của cơ quan tổ chức. Ngoài việc gài mìn sát hại chị Quỳnh và con gái, trước đó vài năm, Tiềm cũng dùng thủ đoạn gài mìn, sát hại bạn thân khiến anh này bị cụt chân. Sát thủ thuốc nổ còn dùng bằng cấp của người khác, dán ảnh mình để lừa xin việc làm.

Bản án sơ thẩm làm rõ, Tiềm là chồng của Nguyễn Thị Hồi, em gái chồng nạn nhân. Tiềm ở rể, cùng nhà với vợ chồng chị Quỳnh nên có xảy ra mâu thuẫn nhỏ trong sinh hoạt. Vì tức tối với chị Quỳnh, Tiềm đã gài mìn khiến án mạng xảy ra. Trước tòa sơ thẩm, Tiềm nhận mình đã lợi dụng đêm vắng, vợ ngủ thì gài mìn vào xe chị Quỳnh. Tiềm khẳng định một mình làm mọi chuyện, kể cả lần cài mìn vào xe người bạn thân ở Hải Dương.

Ông Nguyễn Quang Thành, bố chị Quỳnh cho rằng, vợ Tiềm là Nguyễn Thị Hồi có liên quan tới vụ việc. Theo người cha bất hạnh này, chiếc xe máy của con gái ông để trong phòng vợ chồng Tiềm ở, việc hung thủ gài mìn hàng tiếng đồng hồ mà vợ không biết là vô lý. Thêm nữa, ông này cũng đưa ra những lập luận về cách cư xử không bình thường của Hồi sau khi vụ án xảy ra. Theo họ, Hồi phải biết việc chồng làm và phải chịu trách nhiệm liên đới. Nhưng HĐXX phiên sơ thẩm đã bác bỏ những lập luận ông Thành nêu ra. Bởi đó có thể chỉ là những suy diễn của ông, cơ quan điều tra không có đủ cơ sở bằng chứng để kết tội Hồi. Phiên sơ thẩm kết án tổng hình phạt với Tiềm là tử hình.

Không đồng tình với bản án này, ông Thành tiếp tục làm đơn kháng cáo vì cho rằng cần làm rõ vai trò của Hồi trong vụ án. Sau hơn 3 tháng nhận án tử hình, Tiềm lại được dẫn ra vành móng ngựa để dự phiên phúc thẩm.

Tại tòa phúc thẩm, Tiềm vẫn khai rằng do mâu thuẫn nhỏ nhặt với chị Quỳnh, ví như chị lấy xe máy ra khỏi phòng hay làm con anh ta tỉnh giấc. Hoặc có lần chị quét sân hất bụi vào mâm cơm nhà Tiềm. Chính vì những mâu thuẫn vu vơ này mà Tiềm muốn trả thù. Sẵn có thuốc nổ trước đây nhặt được, Tiềm gài mìn vào xe chị Quỳnh. Tiềm đã làm như vậy vào xe của bạn thân khiến anh này cụt chân. Lý do mà Tiềm nêu ra là nghi ngờ anh bạn đó có tình ý với vợ mình. Tiềm khẳng định, 2 lần gài mìn anh ta đều làm một mình, vợ không hay biết gì.

Luật sư của gia đình bị hại, bố nạn nhân thì cho rằng cần làm rõ vai trò của Hồi. Tại phiên phúc thẩm Hồi vắng mặt nên luật sư còn đề nghị cho hoãn tòa để triệu tập chị ta. Nhưng HĐXX xét thấy, không đủ căn cứ, bằng chứng buộc tội chị Hồi có liên quan tới hành vi giết người của chồng nên phiên tòa vẫn diễn ra.

Sau phần thẩm vấn các bên liên quan, HĐXX nhận định, tòa án sơ thẩm đã tuyên đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Các tài liệu điều tra đều chứng mình việc Tiềm làm vợ anh ta không biết nên không có cơ sở kết luận việc Hồi có đồng lõa với chồng như phía gia đình bị hại cáo buộc. Từ nhận định này, tòa phúc thẩm không chấp nhận yêu cầu kháng cáo của phía bị hại.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Đức Tiềm tử hình tội giết người, 3 năm tù tội hủy hoại tài sản, 6 tháng tù tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức. Tổng hình phạt đối với Tiềm là tử hình.

Bố mẹ chị Quỳnh không nguôi nỗi đau mất con. Cặp vợ chồng già lặng lẽ ôm di ảnh con, cháu ra khỏi nơi xử án vì kháng cáo của họ không được chấp nhận.

Nhật Mai
Theo Infonet

Từ khóa: