Sự kiện hot
6 năm trước

Vợ qua đời vì ung thư, người cha nuốt nước mắt chứng kiến con gái chống chọi với bệnh ung thư xương

Mẹ mất vì ung thư hạch 3 tháng, trong khi đó cô con gái mới 15 tuổi cũng đang hàng ngày phải chống chọi với bệnh ung thư xương khiến gia đình lâm vào cảnh bần cùng.

Khi chúng tôi đến phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) hỏi gia đình cả hai mẹ con cùng bị ung thư, người dân ở đây hầu như ai cũng biết và bày tỏ nỗi xót thương.

“Gia đình đó làm ăn khá lắm mà trong một năm lâm vào cảnh kiệt quệ, bần cùng rồi. Hai mẹ con bị ung thư, mẹ mới mất cách đây 3 tháng, nhà cửa tài sản có gì cũng cầm cố hết!”, một người dân nói với chúng tôi vài lời rồi tận tình chỉ dẫn tận nhà ông Nguyễn Bình – hoàn cảnh bi đát khi có vợ và con gái cùng bị ung thư.

Ngồi trước mặt chúng tôi, ông Bình ở tuổi 47 nhưng mái tóc đã bạc, gương mặt buồn với nỗi đau quá lớn nhưng vẫn cố giữ bình tĩnh để tiếp chuyện chúng tôi và hàng xóm đến thăm hỏi.

Ông Nguyễn Bình (bên phải) cùng con gái Mỹ Hiếu được người dân thăm hỏi. Ảnh: Văn Luận - Hà Như

Ông Bình kể, ông làm nghề lái xe còn vợ là Nguyễn Thị Bông ở nhà buôn bán tạp hóa. Gia đình ông có 4 đứa con gái, nhỏ nhất đang học lớp 3.

“Tôi làm nghề lái xe thu nhập tốt, lo cho các con ăn học đàng hoàng, vợ bán tạp hóa thu nhập phụ thêm tiết kiệm được ít nhiều. Cuộc sống gia đình đang vui vẻ, hạnh phúc thì giữa năm 2015 xảy ra biến cố khi vợ tôi thấy hạch nổi ở vùng cổ, sức khỏe giảm sút. Tôi đưa vợ đi khám thì bệnh viện chẩn đoán bị ung thư hạch”, ông Bình nói trong nỗi xót xa.

Khi vợ phát bệnh, số tiền tiết kiệm bao lâu nay để đổ dồn hết cho bà Bông chữa bệnh. Giữa năm 2016, vợ ông Bình được phẫu thuật để lấy hạch ở vùng cổ kết hợp hóa trị.

Ông Bình nói trong tiếng nấc: “Tiền bỏ ra cho vợ chữa bệnh nhiều lắm, giờ tôi cũng không nhớ nổi. Ngoài tiền tiết kiệm từ gia đình thì phải vay mượn người thân với hi vọng vợ tôi được chữa khỏi. Thế nhưng sau khi phẫu thuật, vợ tôi càng yếu hơn, chỉ nằm một chỗ.

Lúc này tháng 9/2016, con gái tôi là Nguyễn Mỹ Hiếu, SN 2002, đang học lớp 10 THPT Cẩm Lệ bỗng nhiên đau nhức xương đùi, đi đứng không nổi. Tôi hoảng quá đưa con gái đi khám thì bác sĩ chẩn đoán bị ung thư xương mà tôi bần thần, khóc, ngã quỵ luôn lúc đó”.

Vợ và con gái cùng bị ung thư, ông Bình nghỉ làm lái xe để đưa cả hai đi chữa trị bệnh.

Nguyễn Mỹ Hiếu, SN 2002, đang học lớp 10 THPT Cẩm Lệ bỗng nhiên đau nhức xương đùi, đi đứng không nổi được chẩn đoán ung thư xương lúc mẹ đang mang bệnh ung thư hạch. Ảnh: Văn Luận - Hà Như

Theo ông Bình, ông đau khổ nhất là chứng kiến vợ con cùng bị bệnh ung thư một lúc. Vợ ông biết con gái bị bệnh ung thư như mình thì ngày đêm chỉ biết khóc, không còn thiết tha ăn uống.

Lúc này, bao nhiêu tiền bạc đều “đội nón ra đi” cho vợ chữa bệnh, tiền không đủ để lo sinh hoạt cho 6 miệng ăn trong nhà, cho vợ con chữa bệnh nên ông Bình quyết định cầm cố căn nhà đang ở 500 triệu đồng.

“Cầm trên tay 500 triệu đồng, lớn vô cùng cả đời không thấy nổi mà chữa bệnh cho vợ, cho con mấy tháng trời hết sạch. Tháng 8/2017, vợ tôi mất, hưởng dương 43 tuổi để lại mình tôi với con gái đang bị ung thư xương và 3 đứa con gái tuổi ăn tuổi học”, ông Bình nghẹn ngào.

Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP HCM khám, chẩn đoán ung thư xương bé Hiếu, hẹn ngày khám lại. Ảnh: Văn Luận - Hà Như

Trao đổi với chúng tôi, ông Mai Xuân Tuấn, Chủ tịch phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ xác nhận, hộ gia đình ông Nguyễn Bình có vợ và con gái cùng bị bệnh ung thư, hiện vợ đã mất, hoàn cảnh rất bi đát.

“Khi biết tin, chính quyền phường cũng đã xuống thăm hỏi, trao 1 triệu đồng hỗ trợ và kêu gọi người dân quyên góp, giúp đỡ gia đình anh Nguyễn Bình. Hi vọng các tấm lòng hảo tâm, quan tâm chia sẻ gia đình anh Bình để vơi bớt khó khăn, cho con gái được chữa bệnh”, ông Tuấn bày tỏ.

Văn Luận - Hà Như
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: