Sự kiện hot
10 năm trước

Vơi bớt nỗi lo gánh cước “khủng” khi ra nước ngoài

Cước cao và có quá nhiều mức giá là những yếu tố khiến thuê bao di động roaming (chuyển vùng) quốc tế luôn đau đầu. Với quy hoạch tính cước theo vùng, đồng thời giảm giá sâu lên đến hơn 60% của nhà mạng, "gánh lo" đó phần nào đã được giảm nhẹ…

Cước cao và có quá nhiều mức giá là những yếu tố khiến thuê bao di động roaming (chuyển vùng) quốc tế luôn đau đầu. Với quy hoạch tính cước theo vùng, đồng thời giảm giá sâu lên đến hơn 60% của nhà mạng, "gánh lo" đó phần nào đã được giảm nhẹ…


Ảnh minh họa. (Nguồn: VNP)

Đau đầu vì roaming

Mỗi lần chuẩn bị đi công tác nước ngoài, chị Hồng Anh, phó phòng xuất nhập khẩu của một công ty phân phối thiết bị y tế trên đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội đều thấy lo lắng. Chi phí công tác, đặc biệt là cước roaming (chuyển vùng quốc tế) luôn khiến chị "hoảng" vì cước thoại, nhận cuộc gọi, tin nhắn đều vài chục nghìn đồng, thậm chí lên đến cả trăm nghìn đồng.

"Đi công tác nhưng vẫn phải giữ liên lạc, giải quyết công việc, vì thế bắt buộc phải dùng roaming chứ, xót lắm, Mỗi đợt công tác, riêng tiền roaming cũng tới cả triệu bạc. Đấy là rất tiết kiệm, chứ hồi đầu chưa có kinh nghiệm, có lần còn phát sinh vài triệu đồng mà chẳng hiểu mình đã dùng những gì," chị Hồng Anh kể.

Ngoài mức giá cao, dịch vụ chuyển vùng quốc tế còn khiến nhiều thuê bao sợ vì cách tính cước "mỗi nước một giá" khiến không ít người đau đầu vì rất khó nhớ để sử dụng sao cho tiết kiệm nhất.

Theo anh Đỗ Quốc Chiến, giám đốc một công ty nội thất tại Thành phố Hồ Chí Minh, bảng cước roaming quá "vụn" còn khiến anh gặp khó trong việc thanh toán cước cho nhân viên đi công tác nước ngoài.

Để khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế mỗi khi đi nước ngoài, VinaPhone đã quyết định điều chỉnh hàng loạt chính sách ưu đãi, giảm cước chuyển vùng quốc tế kể từ ngày 1/10/2013.

Với bảng cước mới này, cước gọi về Việt Nam, gọi quốc tế đến nước thứ 3 tại 53 quốc gia, vùng lãnh thổ giảm mạnh, tối đa lên đến 62% tại Uzbekistan (-62%), Turkmenistan (-61%). Đặc biệt, 2 trong 5 nước có lưu lượng chuyển vùng quốc tế chiều đi lớn nhất của mạng này là Trung Quốc, Nhật Bản cũng được giảm cước thoại 53,33% so với trước đây.

Bên cạnh đó, cước nhận cuộc gọi tại 72 nước, vùng lãnh thổ cũng được VinaPhone điều chỉnh mạnh với mức giảm sâu nhất lên đến 57% (Ukraina). Cước gửi tin nhắn tại 80 quốc gia, vùng lãnh thổ mà VinaPhone đang có hợp tác cũng được đồng loạt giảm, với mức giảm từ 9,91% đến 22,14%.

Việc giảm giá này đặc biệt có ý nghĩa khi có tới 7 quốc gia Đông Nam Á là những điểm điểm đến thường xuyên của các doanh nghiệp và giới du lịch Việt như Brunei, Singapore, Thái Lan, Myanmar, Lào, Campuchia, Malaysia có mặt trong danh sách 29 nước được giảm cước mạnh nhất.

Hết lo đội cước khủng

Cùng với việc giảm từ 20% đến 40% cước roaming data, việc quyết định mở rộng phạm vi áp dụng gói cước roaming data không giới hạn từ 12 lên thành 16 quốc gia, vùng lãnh thổ, đã giúp VinaPhone trở thành một trong những nhà mạng của Việt Nam có chính sách ưu đãi cho khách hàng trên diện rộng.

Như vậy, tại Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Indonesia, Hàn Quốc, Hongkong, Malaysia, Philippines, Nhật Bản, Ma cao, Campuchia, Qatar, Trung Quốc, Australia, Sri Lanka, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất… thuê bao VinaPhone được thỏa sức dùng roaming data không giới hạn dung lượng với mức cước đồng giá chỉ 219.000 đồng/ngày (đã bao gồm VAT). Việc áp dụng chính sách này sẽ giúp các khách hàng không còn gặp cảnh phải trả vài chục triệu đồng tiền roaming thoại và dữ liệu sau mỗi chuyến du lịch nước ngoài.

Các chuyên gia cho rằng, với chính sách mới trên, VinaPhone đã góp phần giảm gánh lo cho thuê bao roaming trên cả 2 phương diện "đau đầu" nhất là cước cao và bảng giá quá rối. "Không phải bây giờ chúng tôi mới tính đến vấn đề quy hoạch này, tuy nhiên sau một thời gian dài đẩy mạnh hợp tác viễn thông quốc tế như tham gia liên minh di động lớn nhất châu Á - Conexus, liên kết với hơn 300 mạng tại 104 quốc gia thì mới có thể hiện thực hóa được giải pháp bước ngoặt đó cho thuê bao roaming," đại diện của VinaPhone tiết lộ.

H.Oanh
theo Vietnam+

Từ khóa: