Sự kiện hot
11 năm trước

Vòng 32 Ligue 1: 99% PSG sẽ vô địch!

Khi giải chỉ còn 6 vòng, cuộc đua vô địch Ligue 1 có vẻ đã ngã ngũ. PSG thắng Troyes dù chơi không tốt, nhưng Marseille thì không làm được thế trước Lille.

Khi giải chỉ còn 6 vòng, cuộc đua vô địch Ligue 1 có vẻ đã ngã ngũ. PSG thắng Troyes dù chơi không tốt, nhưng Marseille thì không làm được thế trước Lille.

Phải thi đấu trên sân khách, PSG đã gặp nhiều khó khăn trước Troyes. Đội cuối bảng đá hết sức tự tin. Thậm chí, họ còn là tạo được nhiều cơ hội hơn gã nhà giàu của bóng đá Pháp. Nếu không có sự xuất sắc của Sirigu, PSG phải nhận ít nhất 2 bàn thua trong hiệp Một.


PSG đang không có đối thủ ở Pháp

Bản lĩnh giúp PSG vượt lên. Trong một pha bóng không thực sự đángchú ý, Matuidi ghi bàn cho đội bóng thủ đô sau quả tạt của Van der Wiel. Đây là bàn thứ 2 trong 4 trận gần nhất của Matuidi, sau bàn thắng vào lưới Barcelona ở lượt đi Tứ kết Champions League. Sự có mặt của Beckham không làm giảm đi vai trò của tiền vệ người Pháp ở PSG. PSG vẫn cần chất thép của anh.

Khi khoảng cách đã bị PSG nới lên thành 6 điểm, Marseille buộc phải thắng Lille trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay để tiếp tục cuộc đua. Nhưng họ đã không làm được. Thậm chí, Marseille đã thoát thua nhờ sự xuất sắc của Mandanda. Thủ thành người Pháp đã có 7 pha cứu thua cho đội bóng thành phố Cảng. Marseille không thể hiện được tư thế đội bóng đang đua tranh ngôi vô địch ở trận này. Lille cầm bóng đến 66%, tung 16 cú dứt điểm về phía khung thành Marseille. Chỉ vì đen đủi Lille mới không thể thắng.

Giải chỉ còn 6 vòng, mà PSG đã hơn Marseille đến 9 điểm. Cộng với việc hơn hẳn về hiệu số bàn thắng (37 so với 4), PSG đang có lợi thế rất lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Họ chỉ cần thắng 3 trận nữa, bất chấp kết quả các trận đấu của Marseille, là sẽ lên ngôi lần đầu tiên sau 19 năm.

Lịch thi đấu cũng ủng hộ PSG. Đội bóng thủ đô chỉ còn phải gặp mỗi một đội bóng khó chơi là Lyon ở vòng 36, nhưng nếu thắng 3 trận liên tiếp trước các đội yếu hơn hẳn là Nice, Evian và Valenciennes, họ sẽ đăng quang. 

Cơ hội để PSG lập cú đúp vô địch (vẫn còn thi đấu ở cúp nước Pháp), trong mùa đầu tiên nhận những đồng euro mùi dầu mỏ là rất lớn.

theo Bongdaso

Từ khóa: