Sự kiện hot
7 năm trước

Vụ án Hà Văn Thắm: 'Mỗi lần đưa tiền cho Chủ tịch BSR Nguyễn Hoài Giang từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng'

HĐXX đề nghị Thư ký gửi giấy triệu tập, yêu cầu 4 vị lãnh đạo của Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đền phiên tòa xét xử Hà Văn Thắm vào ngày thứ 2 tuần tới (11/9) để đối chất vấn đề liên quan đến nhận tiền chi lãi ngoài từ OceanBank.

Sáng nay (9/9), phiên tòa xét xử Hà Văn Thắm tiếp tục xét hỏi và bào chữa liên quan đến việc chi lãi ngoài của OceanBank.

Tại phiên tòa, nguyên Tổng Giám đốc OceanBank Nguyễn Minh Thu cho hay, đã trực tiếp chi cho 3 khác hàng gồm Liên doanh Dầu khí Việt-Nga (Vietsovpetro), Công ty Lọc hóa dầu Bình sơn (BSR) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL).

Trong đó, giai đoạn 2012 - 2014, bà Thu đã chi cho BRS gần 19 tỷ đồng. Cụ thể, chi cho ông Nguyễn Hoài Giang - Chủ tịch HĐQT mỗi lần từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng; ông Đinh Văn Ngọc - TGĐ từ 7-8 lần với khoảng 500 triệu đồng mỗi lần.

Chủ tịch HĐTV Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn Nguyễn Hoài Giang.

Ngoài ra bà Thu còn xác nhận đưa cho ông Đinh Thanh Tùng - Phó TGĐ BRS cũng với số lần và tiền tương tự ông Ngọc; ông Quang - Kế toán trưởng từ 300 -500 triệu đồng.

Bà Thu cũng đưa tiền cho bà Nguyễn Thị Minh Phương - nguyên Phó TGĐ OceanBank để chi chăm sóc khách hàng. Còn khoảng hơn 11 tỷ đồng theo kết luận điều tra là do theo dõi của kế toán, bà Thu cho hay có 2 -3 tỷ đồng chi cho BSR. Còn lại chia làm 2 phần cho bà Phan Thị Tú Anh - Giám đốc OceanBank chi nhánh Quãng Ngãi chi cho BSR và bà Phương để chăm sóc các khách hàng.

Đối chất lời khai này, đại diện lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết đây là lời khai một chiều của bị cáo Thu. Qua trao đổi thì các vị lãnh đạo đều khẳng định không nhận tiền từ bị cáo Thu.

HĐXX đề nghị Thư ký gửi giấy triệu tập, yêu cầu 4 vị lãnh đạo của Lọc hóa dầu Bình Sơn đền phiên tòa vào ngày thứ 2 tuần tới (11/9).

Theo kết quả điều tra về số tiền gần 1.023 tỷ đồng được chi cho cá nhân là Lãnh đạo Hội sở OceanBank và lãnh đạo các Chi nhánh thuộc OceanBank trực tiếp nhận.

Bà Thu trực tiếp nhận và chi trả 48,3 tỷ đồng lãi ngoài cho tiền gửi không kỳ hạn của Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam (PVOIL) 15,7 tỷ đồng, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) 9,7 tỷ đồng; Liên doanh Dầu khí Vietsopetro 22,7 tỷ đồng và chi trả 9,5 tỷ đồng lãi ngoài tiền gửi có kỳ hạn của BSR từ tháng 10/2012 - 12/2013.

Bên cạnh đó có 6,6 tỷ đồng do bà Phan Thị Tú Anh - GĐ OceanBank chi nhánh Quãng Ngài sử dụng giao cho BSR với mục đích chi ngoài mua ngoại tệ.

Ánh Dương
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: