Sự kiện hot
13 năm trước

Vụ án kinh hoàng ở Đồng Nai: Cầu hôn và tạt axít cả gia đình “nhà gái”

Khi lời cầu hôn chưa được chấp nhận, Trợ đã dùng hai can axít tạt vào 8 người khiến họ bị thương nặng…

Khi lời cầu hôn chưa được chấp nhận, Trợ đã dùng hai can axít tạt vào 8 người khiến họ bị thương nặng…

Dù đã có gia đình nhưng người đàn ông ở cái tuổi ngoài 50 vẫn muốn được chung sống với người phụ nữ gần 40 tuổi. Khi lời cầu hôn chưa được chấp nhận, Trợ đã dùng hai can axít tạt vào 8 người khiến họ bị thương nặng…

Bị từ chối cầu hôn

Bà Thanh đang điều trị tại bệnh viện Trợ Rẫy

Ngày 7/6, cơ quan CSĐT Công an TX. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tiếp tục lấy lời khai của đối tượng Lê Công Trợ (SN 1957, ngụ P.Xuân Thanh, TX.Long Khánh, tạm trú ấp Suối Tre, xã Suối Tre, TX.Long Khánh) để điều tra làm rõ vụ tạt axít kinh hoàng vừa xảy ra trên địa bàn. Trợ đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TX Long Khánh, bị bỏng ở độ II (chiếm 9% cơ thể) và đang được công an canh giữ nghiêm ngặt để phục vụ công tác điều tra.
Trình bày với phóng viên tại Bệnh viện Chợ Rẫy sáng 7/6, bà Trần Thị Thanh Thanh (SN 1972, ngụ KP.4, P.Xuân Thanh, TX.Long Khánh) vẫn chưa hết bàng hoàng kể: Bà từng có một đời chồng và hai đứa con (đứa lớn học lớp 7, đứa còn lại học lớp 1), hiện đã ly hôn. Với bản tính chăm chỉ, bà Thanh đã tích góp, vay mượn mở được một quán photocopy ở trung tâm TX.Long Khánh. Quán tuy không lớn nhưng cũng đủ để trang trải cuộc sống cho mẹ con bà. Trong thời gian bà Thanh mở quán, ông Trợ thường xuyên lui đến tâm sự và nảy sinh tình cảm với bà Thanh. Ông Trợ còn nói với bà Thanh là đã ly dị vợ và muốn được kết hôn với bà. "Dù biết ông Trợ đã có vợ con, nhưng nghe ông ấy nói đã ly dị vợ nên tôi có đưa ông ấy về giới thiệu với bà con họ hàng. Nhưng khi sự việc chưa "đến đầu đến đũa" thì ông Trợ lại nhẫn tâm ra tay tạt axít tôi và mọi người trong gia đình tôi", bà Thanh nói.

Trong khi đó nhiều người thân của bà Thanh cho hay, nhiều lần họ thấy ông Trợ rủ bà Thanh đi chơi, bộc lộ quyết tâm theo đuổi bà Thanh. Ông Vũ Văn Tiến (chú của bà Thanh) cho biết: "Chúng tôi chỉ biết ông Trợ làm ở một Cty cao su trên địa bàn, không biết ông này đã ly dị vợ hay chưa. Chính vì việc này mà họ hàng từng phản đối mối quan hệ không rõ ràng này của Thanh". Theo ông Tiến, cách đây mấy ngày ông Trợ có đến cầu hôn bà Thanh nhưng bị từ chối, rất có thể đây là lý do khiến ông Trợ tìm cách trả thù.

Vụ tạt axít kinh hoàng

Vẫn theo trình bày của ông Tiến, vào chiều ngày 5/6, gia đình có tổ chức sinh nhật cho cháu ngoại của ông vừa tròn 1 tuổi. Bữa tiệc đơn giản được tổ chức tại nhà bà Trần Thị Thắm (SN 1942, là mẹ ruột của bà Thanh). Đến tham dự ngày vui này có mười người họ hàng của bà Thanh, ông Trợ cũng được mời đến dự. Khoảng 19h tối cùng ngày, khi đồ ăn được dọn ra thì bất ngờ ông Trợ bỏ ra về. Thấy vậy ông Tiến nói: "Cơm dọn sẵn rồi, anh Trợ ở lại chơi làm vài xị đã cho vui". Ông Trợ vẫn cười nói rồi từ chối ra về, làm mọi người trong nhà bà Thắm không một chút nghi ngờ.

Tuy nhiên đến khoảng 20h cùng ngày thì ông Trợ xuất hiện, mặt hằm hằm, trên tay xách hai chiếc can, loại 5 lít và 2 lít. Tưởng ông Trợ quay lại nhậu, ông Tiến liền nói vui: "Bộ mua bia lại nhậu hả?". Bất ngờ ông Trợ dùng hai tay bật nắp can, hất thẳng vào người bà Thanh. Thứ chất lỏng trong can bắn thẳng vào bà Thanh và mọi người xung quanh. Lúc này mọi người mới biết đó là axít. Bà Thanh quằn quại trong đau đớn. Thấy vậy ông Tiến liền tháo chạy ra bên ngoài kêu cứu. Khi ông Tiến quay lại thì thấy Trợ tiếp tục mở nắp can thứ hai và đổ chất lỏng trong đó xuống nền nhà, mùi xăng bốc lên nồng nặc. Đổ xong, Trợ nhăm nhăm chiếc bật lửa định đốt. Quá hốt hoảng, bà Trần Thị Danh (vợ ông Tiến) liền lao vào ôm Trợ thì bị axít trên người Trợ dính vào nên vội thả tay ra. Thấy vợ bị bỏng ông Tiến chạy đến ngăn cản đã bị Trợ hắt axít vào lưng. Bản thân Trợ lúc này cũng bị bỏng axít. Rất may là người dân đã đến tiếp ứng kịp thời, xông vào khống chế được Trợ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện có 4 nạn nhân bị bỏng từ 2 - 5% cơ thể (gồm Nguyễn Minh Hùng, SN 1981; Vũ Thị Thanh Trúc SN 1986; Nguyễn Vũ Thiên Phúc SN 2010 và Trần Thị Hiển, SN 1968) đã được xuất viện. Riêng hung thủ Lê Công Trợ do bị bỏng nặng hơn nên đang được điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa thị xã Long Khánh (Đồng Nai). Bốn người khác bị bỏng nặng đã được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM gồm: Trần Thị Thắm (SN 1942); Trần Thị Danh, (SN 1961); Nguyễn Như Thuý Uyên và Trần Thị Thanh Thanh, (SN 1972).

Hưng Nguyên (theo Giadinh)

Từ khóa: