Sự kiện hot
7 năm trước

Vụ bác sĩ bị hành hung tại bệnh viện, Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ

Mới đây, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An xử lý làm rõ vụ bác sĩ bị người nhà bệnh nhân đánh tại bệnh viện.

Theo đó, vào ngày 22/8, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã gửi công văn đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An khẩn trương xác minh để làm rõ vụ việc nhân viên y tế bị người nhà bệnh nhân hành hung ngay tại phòng cấp cứu khi đang làm nhiệm vụ.

Về việc này, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế Nghệ An phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an địa phương điều tra làm rõ, để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế trong vụ việc trên.

Thời hạn báo cáo kết quả xử lý vụ việc trước ngày 26/8. Đồng thời, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng yêu cầu Bệnh viện 115 Nghệ An nghiêm túc thực hiện chỉ thị của Bộ trưởng về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện.

Văn bản chị đạo làm rõ của Bộ y tế gửi các đơn vị liên quan tỉnh Nghệ An.

Trước đó, như đã đưa tin vào khoảng 21h30 ngày 18/8 tại Khoa cấp cứu, Bệnh viện 115 Nghệ An tiếp nhận anh Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) bị tai nạn giao thông.

Thời điểm nhập viện, bệnh nhân vẫn trong tình trạng tỉnh táo, tinh thần ổn định, bị phù nề ở mặt.

Sau khi kiểm tra, bác sỹ phát hiện bệnh nhân bị vỡ xương gò má và kíp trực đã giải thích tình trạng người bệnh cho những người đi cùng và thông báo đưa bệnh nhân đi chụp phim.

Đến khoảng 21h40 cùng ngày, khi các bác sỹ đang chữa trị thì một người đàn ông xông vào yêu cầu đưa bệnh nhân đi chụp phim. Lúc này, nữ bác sỹ Hoàng Thị Minh giải thích là đang chuẩn bị đưa bệnh nhân đi chụp phim thì người đàn ông này lớn tiếng chửi bới, rồi bất ngờ tiến tới tát vào mặt bác sỹ.

Người đàn ông vung tay đánh nữ bác sĩ ngay tại phòng khám. Ảnh cắt từ clip

Thấy bác sỹ Minh bị đánh, điều dưỡng Lê Quang Hòa lập tức ra yêu cầu không được hành hung nhân viên bệnh viện rồi đưa bác sỹ Minh vào phòng trực.

Tuy nhiên, người đàn ông này không những không dừng lại mà còn lại tiếp tục xông tới đánh vào mặt điều dưỡng Hòa.

Sau đó, bảo vệ và một số người đang trực chạy đến can ngăn thì người đàn ông mới dừng lại.

Toàn bộ sự việc được camera an ninh ghi lại. Theo thông tin của các nhân chứng thì thời điểm xảy ra vụ việc, một cán bộ phường thuộc thành phố Vinh cũng có mặt tại hiện trường.

Sự việc này nhanh chóng được báo cho cơ quan chức năng, sau đó Cảnh sát 113 và Công an xã Nghi Phú đã có mặt xử lý vụ việc.

Đến ngày 19/8, bác sỹ Hoàng Thị Minh và điều dưỡng Lê Quang Hòa đã có đơn trình báo sự việc gửi Công an xã Nghi Phú và Công an thành phố Vinh.

Hoài Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: