Sự kiện hot
13 năm trước

Vụ đứt cáp, 3 người chết: "Hàng xóm" phản ánh thực trạng thi công

Qua phản ánh của nhiều người dân sống gần công trình khách sạn Cồn Khương, cho biết các công nhân hằng ngày lên tầng trên làm việc cũng bằng xe kéo dây cáp.

 Qua phản ánh của nhiều người dân sống gần công trình khách sạn Cồn Khương, cho biết các công nhân hằng ngày lên tầng trên làm việc cũng bằng xe kéo dây cáp.

Sáng nay 4/10, phóng viên trở lại hiện trường công trình xây dựng khách sạn Cồn Khương. Công trình đã tạm ngưng thi công, không khí khá vắng lặng sau vụ tai nạn xảy ra sáng 3/10, khiến 3 người chết, 2 người đang nguy kịch.

a


Công trình vắng lặng sau vụ tai nạn.
 
Một số người dân sống gần khu vực xây dựng công trình vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ tai nạn này. Bà cụ nhà đối diện với công trình, bà cho biết, hôm qua cũng như thường ngày, các công nhân vẫn đến sớm làm việc bình thường. Khoảng 7h15 thì bà nghe một tiếng động lớn bên phía công trình. Lúc đầu, bà nghĩ do công nhân quăng những bao xà bần từ trên tầng cao xuống đất như thường ngày họ vẫn làm. Sau khi nghe nhiều tiếng la thất thanh, bà chạy ra mới biết là một vụ tai nạn nghiêm trọng.
 
Bà cụ này khẳng định, hằng ngày bà vẫn chứng kiến cảnh các công nhân ngồi trên xe để được kéo lên xuống tầng trên làm việc, không phải chỉ ngày xảy ra tai nạn họ mới đi theo kiểu đó.

Nói về nạn nhân tử vong tại chỗ (ông Nguyễn Hoàng Nhung), bà cho biết, ông Nhung thường ngày được vợ đưa đến chỗ làm. Hôm qua (3/10), ông Nhung cũng đến sớm cùng với nhiều công nhân khác. Khi vợ ông Nhung vừa đi khỏi được một lúc thì xảy ra sự việc không hay. Vợ ông Nhung hay tin liền quay ngược lại, khóc ngất lên ngất xuống khi chứng kiến cảnh chồng gặp nạn.

Bà cũng kể, vào thời điểm đó, chỉ có 4 công nhân ngồi trên xe được kéo lên đến khoảng tầng 5-6 thì dây cáp bị đứt rơi xuống. Đúng lúc đó, ông Nhung từ phía bên trong tầng trệt đi ra nên bị chiếc xe rơi trúng. Ông Nhung bị va đập mạnh văng xa khoảng 5m, tử vong tại chỗ. Còn 4 người trên xe bị thương nặng sau đó mới được đưa đi cấp cứu.


Những đống xà bần "khủng khiếp" được quăng trực tiếp từ trên xuống.
 
Người dân sống ở gần công trình cũng phản ánh, dù công trình có rất nhiều người làm ở phía dưới nhưng những người ở trên đều quăng trực tiếp đồ từ trên xuống, không chuyên chở bằng xe nên rất nguy hiểm.

Ngoài ra, chiếc xe kéo bằng dây cáp dùng để kéo vật liệu xây dựng nhưng các công nhân vẫn ngang nhiên ngồi lên xe để được kéo lên cùng với những vật liệu khác. "Dù vậy, không hiểu sao chẳng thấy ai bên quản lý công trình có trách nhiệm nhắc nhở trong việc bảo đảm an toàn" - một người dân thắc mắc.

Công trình khách sạn Cồn Khương do Công ty CP Xây dựng Vạn Phát làm chủ đầu tư và Công ty CP Xây dựng Thương mại Minh Vi thi công. Cho đến thời điểm này, các đơn vị chủ đầu tư và thi công vẫn từ chối làm việc, cung cấp thông tin.

Sáng nay 4/10, bác sĩ Danh Bảo Quốc - Phó Khoa Cấp cứu (BV ĐKTƯ Cần Thơ) cho biết, các y bác đã tiến hành ca phẫu thuật đối với ông Trần Minh Hoàng. Sau ca mỗ, sức khỏe ông Hoàng có tiến triển nhưng vẫn đang được theo dõi. Ông Huỳnh Văn Sáu vẫn chưa tỉnh.

Vụ việc vẫn đang được Cơ quan Công an TP.Cần Thơ điều tra.

                                                                                                                                                                                   Huỳnh Hải
Theo dantri

Từ khóa: