Sự kiện hot
10 năm trước

Vụ giết tài xế: 30 triệu đồng thuê giết người ở đâu ra?

Liên quan đến vụ đâm chết người trên xe ô tô, nhiều luồng ý kiến đã được đưa ra, trong đó không ít những hoài nghi về kẻ “giấu mặt” nào đó đã lập ra âm mưu giết người kinh hoàng này.

5 đối tượng đã bị triệu tập, bắt giữ

Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, khoảng 9h30 ngày 5/8, trên tuyến đường Phạm Văn Đồng (đoạn ngã ba Hoàng Quốc Việt – Phạm Văn Đồng), gần trụ sở Bộ Công an, đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng, đối tượng đi xe máy bất ngờ dùng dao đâm chết lái xe ô tô.

Ngay sau đó, CQ CSĐT đã bắt giữ, triệu tập 4 đối tượng liên quan gây ra cái chết của anh Kiều Hồng Thành gồm: Hoàng Anh Tuấn (SN 1980, trú tại xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Lê Hồng Thuận (SN 1992, trú tại Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội); Hoàng Kim Bình (SN 1971, trú tại Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và Nguyễn Quốc Văn (SN 1960) đối tượng có liên quan đến đến vụ án.

Tiếp đến, tối 9/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đã bắt ông Lê Trung Kiên, Phó ban Tổ chức Quận ủy quận Cầu Giấy để điều tra, làm rõ.


 Ba đối tượng Thuận, Tuấn, Bình tại cơ quan điều tra

Cơ quan CSĐT xác định, do mâu thuẫn nợ nần với anh Kiều Hồng Thành, Văn đã nhiều lần cùng với Bình đến nhà anh Thành để bàn bạc, thỏa thuận chuyện nợ nần nhưng xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Vì vậy, Bình đã về bàn bạc với Hoàng Anh Tuấn, Lê Hồng Thuận lên kế hoạch “xử lý” anh Thành. Bình đã đưa cho Tuấn số tiền 30 triệu đồng, Tuấn chia cho Thuận 15 triệu đồng. Đồng thời Tuấn đã ra chợ Cổ Nhuế mua 1 dao nhọn dạng “phóng lợn”, thủ sẵn trong người, rồi dùng xe máy chở nhau đi gây án.

Để thuận tiện thực hiện hành vi dằn mặt anh Kiều Hồng Thành, Thuận và Tuấn đã bàn bạc kế hoạch theo dõi anh Thành. Biết anh Thành thường xuyên qua đoạn đường Phạm Văn Đồng về nhà, hai đối tượng đã túc trực tại đây.

Sáng ngày 5/8, khi thấy “con mồi” vào tầm ngắm, Thuận chở Tuấn áp sát chiếc xe ôtô Honda CRV BKS 30X – 5090 do anh Thành đang điều khiển và cố tình gây va chạm nhỏ. Ngay khi ô tô dừng lại, anh Thành kéo kính xuống, 2 đối tượng ngó vào trong xe rồi cãi vã với tài xế. Không cho anh Thành kịp trở tay, đối tượng Tuấn dùng phóng lợn đâm liên tục 3 nhát vào trong xe, khiến anh Thành tử vong ngay tại chỗ. Thuận và Tuấn sau đó lên xe bỏ trốn.

Tại công an điều tra, các đối tượng khai nhận: Đối tượng Nguyễn Kim Bình có quen biết với Nguyễn Quốc Văn, người đang nợ anh Thành gần 2 tỉ đồng. Sau nhiều lần đi cùng Văn đến gặp anh Thành để giải quyết nợ nần thì giữa hai bên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Bức xúc vì bị xúc phạm, Bình đã thuê Hoàng Anh Tuấn đánh dằn mặt anh Thành với giá 30 triệu đồng.

Truy tìm nguồn gốc 30 triệu để thuê người “dằn mặt”

Để cung cấp thông tin cho bạn đọc, PV báo Đời sống và Pháp luật đã theo lối mòn vào con ngõ nhỏ để tiếp cận với gia đình đối tượng Nguyễn Kim Bình tại khu vực Trung Hòa, Cầu Giấy. Tuy nhiên, ngôi nhà đã khóa trái cửa im lìm.

Được biết, đối tượng Bình là con cả trong gia đình có 3 anh em, hai trai và một em gái. Bình đã có vợ và hai cô con gái, con gái lớn đang là sinh viên một trường đại học trên địa bàn Hà Nội, cô con gái thứ hai hiện đang học cấp II.

Một người dân tổ dân phố số 9, nơi đối tượng Bình đang cư trú cho biết: “Bình là người có tiền sử nghiện ma túy, nghề nghiệp không ổn định. Sau khi lấy vợ, Bình được gia đình cấp đất và xây dựng nhà ở. Vợ Bình đang buôn bán tạp hóa trong một khu chợ thuộc Quận Cầu Giấy. Mặc dù là đối tượng có nhiều thành tích bất hảo, nhưng nhìn chung không gây mâu thuẫn với ai”.


Gia đình nạn nhân đau buồn trước sự ra đi đột ngột của anh Thành.

Chị Nguyễn Thị Thanh H., hàng xóm, cho biết: “Bố đẻ Bình hiện đang bị ung thư giai đoạn cuối, thường xuyên phải nằm bệnh viện, Bình tuy là đối tượng nghiện ma túy nhưng cũng rất thương bố, có lần tôi còn nhìn thấy nó xách cặp lồng cháo vào viện cho ông ấy”.

Nói về số tiền 30 triệu mà đối tượng bỏ ra để thuê đối tượng Tuấn, Thuận giết anh Thành, những người hàng xóm lại càng tỏ vẻ hoài nghi, chị H. cho biết: “Mặc dù Bình có những mối quan hệ với dân "xã hội" nhưng tôi nghĩ, Bình mà bỏ ra 30 triệu đồng để thuê hai người đánh dằn mặt nạn nhân thì thật khó tin, tiền sinh hoạt hàng ngày còn chật vật, lấy đâu ra số tiền lớn như vậy”.


 Cháu gái nạn nhân ôm khóc ngất bên di ảnh của bác.

Trầm ngâm trong giây lát, người hàng xóm nói tiếp: “Thằng Bình nếu không có cô vợ đảm đang thì chết từ lâu rồi, vợ nó được cái chăm chỉ thức khuya, dậy sớm, chợ búa gánh gồng nuôi cả gia đình. Còn Bình nghiện lâu năm nên khó bỏ lắm, chỉ tội nghiệp vợ con nó thôi”.

Nghe tin Bình bỏ ra 30 triệu thuê người "xử lý" nạn nhân Kiều Hồng Thành, cùng suy nghĩ với chị H, có người thắc mắc: “Tôi nghĩ Bình không có số tiền lớn như vậy mà bỏ ra, bởi để có tiền mua ma túy, đồ đạc trong nhà cũng phải mang đi cầm cố. Liệu có sự mờ ám trong nguồn gốc số tiền đó chăng, hay Bình được người nào đó xui khiến?”

Tiếp xúc với PV báo Đời sống và Pháp luật, mẹ vợ nạn nhân Kiều Hồng Thành nghẹn ngào: “Sau khi vụ việc đau lòng xảy ra đối với gia đình tôi, con rể tôi cũng đã nằm dưới ba tấc đất, vậy mà bọn chúng cũng không tha cho, chúng đến nhà tôi đe dọa đòi sổ sách….. Giờ gia đình tôi chỉ mong pháp luật sớm trừng trị những kẻ đó để con tôi được nhắm mắt, xuôi tay”.

Dư luận đang mong chờ, những nghi vấn trong vụ án sẽ sớm được cơ quan chức năng làm sáng tỏ.

Loan Hoàng
theo ĐSPL

Từ khóa: