Sự kiện hot
8 năm trước

Vụ mẹ ép con uống thuốc độc rồi tự sát: Cháu bé thứ 2 đã tử vong

Người con trai lớn bị mẹ ruột ép uống thuốc trừ cỏ đã qua đời do bị nhiễm độc quá nặng.

Vào lúc 17 giờ 40 phút chiều 26/4, cháu Nguyễn Mạnh Huy (8 tuổi) là người con trai lớn bị mẹ ruột là Trần Thị Huế (SN 1982, thôn Lễ Độ, xã Kim Anh, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) ép uống thuốc trừ cỏ đã qua đời.

Theo thông tin từ các bác sỹ cho biết, sau khi được đưa lên Bệnh viện Nhi Trung ương, cháu bé dần tỉnh lại và có thể ăn uống, nói chuyện được. Tuy nhiên những ngày sau đó, sức khỏe của cháu yếu dần. Các bác sĩ cũng nhận định ngộ độc thuốc diệt cỏ paraquat gây tổn thương nặng nề nhất là ở phổi, thường bệnh nhân ngộ độc loại thuốc này, kể cả người lớn cũng khó có thể qua khỏi.

Theo người nhà cháu Huy cho biết, tối 25/4 cháu vẫn vẫn uống được sữa, vẫn nói chuyện nhưng phải thở bằng ôxi. Từ đêm hôm trước sau khi bệnh viện Nhi Trung ương nói cho cháu về, gia đình đã xin phép bác sĩ cho cháu uống thuốc nam. Trước lúc mất, cháu còn uống sữa, nhưng sau đó nôn ra hết. Từ đó cháu Huy cứ lịm dần và mất.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Kim Anh đã xuống chia buồn với gia đình, bảo vệ hiện trường và mời cơ quan pháp y về tiến hành các thủ tục cần thiết. Được biết, gia đình sẽ làm lễ an táng cho cháu Huy vào sáng nay (27/4).

 


Bé Nguyễn Mạnh Huy được cấp cứu tại bệnh viện

 

Như Báo Công lý đã đưa tin trước đó, vào 17 giờ ngày 19/4, tại nhà riêng ở thôn Lễ Độ, xã Kim Anh, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương chị Trần Thị Huế do suy nghĩ tiêu cực về chuyện gia đình đã rủ 2 con nhỏ (bé 5 tuổi, lớn 8 tuổi) cùng uống thuốc diệt cỏ tự vẫn.

Do cháu Nguyễn Mạnh Hoàng, 5 tuổi phản ứng không uống nên chị Huế đã lấy dao bầu đâm vào bụng cháu dẫn đến tử vong trên đường đi cấp cứu. Còn cháu Nguyễn Mạnh Huy, 8 tuổi và chị Huế được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Ngày 20/4 chị Huế cũng đã tử vong.

Nguyên nhân dẫn đến chuyện này xuất phát từ mâu thuẫn gia đình. Trước đó, vợ chồng anh Thế chị Huế mới đưa nhau ra Tòa ly hôn được hơn chục ngày, chị Huế không được quyền nuôi con nên cùng quẫn mới tự tử và ra tay sát hại cả con đẻ của mình.

theo Công lý

Từ khóa: