Sự kiện hot
12 năm trước

Vụ nổ gas ở dãy trọ, đã túng nay càng bấn

Nguồn tin từ bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, một nạn nhân trong vụ nổ bình gas tại Bình Dương được chuyển đến khoa bỏng đã tử vong vào lúc 7g15 sáng ngày 8/4.

Nguồn tin từ bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, một nạn nhân trong vụ nổ bình gas tại Bình Dương được chuyển đến khoa bỏng đã tử vong vào lúc 7g15 sáng ngày 8/4.

Bác sĩ Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa bỏng - tạo hình bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, lúc 19h ngày 7/4, đã tiếp nhận 11 bệnh nhân trong tình trạng bỏng rất nặng từ bệnh viện đa khoa Bình Dương và bệnh viện quân đoàn 4 chuyển đến.

Các bệnh nhân đều có diện tích bỏng rộng và độ sâu lớn. Người nặng nhất là chị Nguyễn Thị Tám (37 tuổi) bỏng cấp độ 87% đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện vào sáng 8/4. Số còn lại đều bị bỏng trên 50% và người nhẹ nhất là anh Luyện Hữu Hạnh 21%.


Khu vực cách ly bên trong khoa bỏng

Theo lời bác sĩ Đạo, tất cả các nạn nhân đều trong tình trạng bỏng nặng nên chưa thể nói trước được điều gì. Khoa bỏng vẫn đang tiếp tục theo dõi. Trong 3 - 4 ngày nữa mới có kết luận chính xác. Hiện các nạn nhân đều ở phòng cách ly nên các thân nhân phải chờ ở bên ngoài.

Tiếp xúc với người nhà nạn nhân thì được biết, sự việc xảy ra vào lúc 17h10 phút chiều ngày 7/4 khi các công nhân tan ca trở về phòng trọ.

Chị Đỗ Thị Hiền (40 tuổi) vợ nạn nhân Luyện Hữu Hạnh kể lại: “Khi tôi vừa về đến phòng trọ nghe tiếng xì gas từ phòng số 16 ở cuối dãy. Tiếp đó, gas lan rộng qua các phòng. Phòng của chúng tôi nằm cách nơi xì gas khoảng hơn 10m trong lúc đó chồng tôi đang tắm, con tôi xem TV.


Thân nhân nạn nhân đang chờ tin người nhà trước khoa bỏng

Tôi vụt chạy ra đồng thời hô hoán chồng và con thoát ra thì nghe một tiếng nổ. Tiếp đó, lửa bùng lên khắp các phòng. Có khoảng 10 phòng bị cháy và những nạn nhân bi bỏng đều là những người còn lại bên trong 10 căn phòng này”

Được biết khu vực nhà trọ có đến hơn 40 phòng dùng để các công nhân nhập cư từ các tỉnh thuê trọ. Đa số là người miền Bắc.

Chị Hiền quê Thanh Hóa cho biết, chị là công nhân công ty TNHH chế biến gỗ Hân Nguyên Ký và chồng chị làm việc tại công ty gỗ Thịnh Việt. Thu nhập của cả hai vợ chồng mỗi này khoảng 150.000đ. Từ Tết đến nay công ty không có việc khiến gia đình chị lâm vào cảnh túng bấn. Nay chồng gặp nạn không biết xoay sở ra sao.

Chị Hiền vừa khóc vừa nói : “Sáng nay điều dưỡng khoa đưa phiếu đi mua máu nhưng trong túi không còn lấy một đồng nên đành chịu thôi.”


Chị Ngọc và những tờ tiền bị biến dạng.

Cùng hoàn cảnh chị Hiền, chị Trương Thị Kim Ngọc chìa ra cho chúng tôi xem một xấp tiền mệnh giá 20.000đ. Chị nói, sức nóng đã làm cho những tờ giấy bạc biến dạng không còn sử dụng được và đó cũng là những đồng tiền cuối cùng của gia đình.

Cũng theo chị Ngọc có ít nhất 10 phòng bị cháy sạch. Toàn bộ gia sản của 10 gia đình trong phút chốc đã thành tro bụi.

Cuộc sống của công nhân lao động xa xứ đã khó lại còn khó hơn.

Trần Chánh Nghĩa
Theo Vietnamnet

Từ khóa: