Sự kiện hot
11 năm trước

Vụ nổ kinh hoàng tại Bắc Ninh: Giang hồ tan xác vì mìn tự tạo

Điều tra riêng của Đời Sống & Tiêu Dùng: Rạng sáng 29/12/2012, khi cả khu phố Vũ Kiệt, phường Tiền An, TP Bắc Ninh vẫn đang chìm trong giấc ngủ thì bỗng giật bắn người bởi tiếng nổ vang trời làm rung chuyển cả TP Bắc Ninh. Lúc mọi người đến nơi, nhiều mảnh thi thể người cùng chiếc xe máy đã tan tành.

Điều tra riêng của Đời Sống & Tiêu Dùng: Rạng sáng 29/12/2012, khi cả khu phố Vũ Kiệt, phường Tiền An, TP Bắc Ninh vẫn đang chìm trong giấc ngủ thì bỗng giật bắn người bởi tiếng nổ vang trời làm rung chuyển cả TP Bắc Ninh. Lúc mọi người đến nơi, nhiều mảnh thi thể người cùng chiếc xe máy đã tan tành.

Theo điều tra riêng của PV Đời sống & Tiêu dùng, hai nạn nhân tử nạn trong vụ nổ là Đỗ Văn Mười, trú ở phường Tiền An, TP Bắc Ninh và Nguyễn Văn Hải, trú ở Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương. Đây là hai tay giang hồ có “số má” trên đường đi đòi nợ tiền cá độ bóng đá.

Màn rượt chém như phim hành động

Một dân “anh chị” thuộc tỉnh Bắc Ninh cho hay, mặc dù không thân thiết với Mười, nhưng anh biết rõ vụ việc liên quan đến cái chết kinh hoàng của Mười. “Nó (Mười- PV) là đứa chuyên cho vay nặng lãi và chuyên đòi nợ thuê ở cạnh chợ Nhớn, TP Bắc Ninh”- tay “anh chị” này cho biết.

Mặc dù Mười là con trong một gia đình được xếp vào hạng tổ chức gia đình xã hội đen có số má tại Bắc Ninh – Gia đình Tách Đông. Với bề dày truyền thống của gia đình, Mười phát huy tối đa mối quan hệ của mình để gây dựng số má. “Vụ nổ đêm 29/12 diễn ra sau khi Mười đòi nợ không thành và bị đuổi chém như phim hành động”- tay “anh chị” này khẳng định.

Sự việc bắt đầu vào chiều ngày 28/12, sau khi đến nhà hàng Chim Trời (TP.Bắc Ninh) đòi nợ số tiền hơn 300 triệu tiền bóng của con chủ nhà hàng. Chỉ vì lời qua tiếng lại, Mười bị con chủ nhà hàng và đàn em vác mã tấu rượt chém bán sống bán chết. Ôm nỗi uất hận trong lòng, Mười liên hệ với Nguyễn Văn Hải (SN 1966, cạnh trường PTCS Chí Linh, phố Nguyễn Trãi 2, Chí Linh, Hải Dương), một tay thân tín cẩn để thuê. Sau khi nhận được điện thoại của Mười, không kể đêm tối, Hải nhanh chóng có mặt tại Bắc Ninh để nhận lệnh từ Mười và trao đổi giá cả. Bản thân Nguyễn Văn Hải cũng là một giang hồ có tiếng trên địa bàn huyện Chí Linh (Hải Dương) với 3 tiền án. Hải được giới giang hồ đặt cho biệt danh người đàn ông có “bàn tay vàng”. Lý do là Hải có thể mở bất kỳ ổ khóa nào và đột nhập vào bất kỳ ngôi nhà nào nếu muốn.

Sau nhiều tiếng đồng hồ dựng mưu tính kế ngập chìm trong hơi khói ma túy tổng hợp dạng “đá”, Mười đèo Hải lên đường đến nhà hàng Chim Trời (Bắc Ninh) thực hiện cuộc trả thù đẫm máu bằng mìn tự tạo.

Vụ nổ kinh hoàng

Trong tiết trời giá buốt, men “đá” bắt đầu ngấm khắp cơ thể, Hải và Mười lạnh lùng xé màn đêm đến điểm đã định. Trên đường đi, men đá khiến Hải và Mười trở nên “ngáo ngơ”, dường như mọi lời nói và hành động ngoài tầm kiểm soát và vô thức.

Chừng 1h30 sáng 29/12, khi đến đoạn phố Vũ Kiệt (TP Bắc Ninh) vắng lặng, đi xe máy đến trước cửa nhà hàng Kinh Bắc (nằm ở ngã tư giao với phố Hai Bà Trưng) thì Hải và Mười dừng lại mở cốp. Một lúc sau, tiếng nổ chát chúa vang lên, xác hai người bị xé thành nhiều mảnh, văng khắp nơi, đồ đạc, cửa sổ nhiều nhà cạnh đó cũng bị vỡ, hỏng.

“Chúng nó chơi “đá” vào bị “ngáo”, lúc đó không kiểm soát được hành động của mình, bảo sẽ mở kíp khi ốp mìn vào nhà hàng thì lại mở kíp luôn”, một tay “anh chị” người Hải Phòng nói.

Hiện trường vụ nổ cách cổng trường mầm non Hoa Sữa chừng 50 mét. Xe máy bị cháy rụi, đuôi xe vỡ tan tành, các bộ phận phía sau xe bắn tung tóe. Cửa kính, cửa sắt, vữa tường trên các ngôi nhà gần đó vỡ tung hoặc biến dạng. Các mảnh cơ thể nạn nhân bắn tung tóe lên tường nhà, cây, vỉa hè... khiến nhiều người vừa nhìn đã nôn ọe, bỏ chạy.

Một người dân trong khu vực kinh hoàng cho biết: “Ban đầu chẳng ai nghĩ là xác người, nhưng đi tiếp lại thấy cả cánh tay, rồi máu me bắn khắp nơi. Quá sợ hãi, giờ nghĩ đến sự việc là cả nhà tôi chẳng ai ăn được cơm”.

Anh Nguyễn Thái Bình (nhà đối diện vụ nổ) kể lại: “Khi nghe tiếng nổ tôi liền chạy ra, thấy máu cùng xương, thịt bay khắp nơi. Thậm chí mảnh thi thể 2 nạn nhân trên cành cây, suýt rơi trúng đầu, khiến tôi tái tím mặt mày, tim như ngừng đập…”.

Trong khi đó, chị Lê Thị Hoa (gần nhà anh Thái) chia sẻ: “Thấy mọi người ra xem, tôi cũng chạy ra, nhưng xem xong đến lúc này cứ nghĩ đến cảnh đó tôi chẳng muốn ăn sáng nữa. Cả đời tôi chưa thấy vụ nổ nào kinh hoàng như thế. Chẳng biết họ là người như thế nào, ở đâu, nhưng thấy họ chết như vậy nhìn mà thương”.

Chị Nguyễn Thu Lan (bán hàng đêm gần hiện trường) cho biết: “Khi tôi đang ngồi bán hàng, bất ngờ nghe tiếng nổ mạnh như bom. Ngay sau đó, tôi và nhiều người dân chạy ra xem có chuyện gì thì quá kinh hãi khi nhìn thấy nhiều mảnh thi thể. Đó là một cảnh tượng kinh hoàng...”.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, hiện đầu một người bị bắn lên tầng 2 ngôi nhà gần đó đã được tìm thấy. Và trước cái chết của Mười và Hải, hiện nhiều hộ dân trong khu vực vẫn không dám bước ra khỏi nhà trong đêm. Khu phố luôn vắng ngắt người qua lại.

Tuy nhiên theo một tay giang hồ cùng làm “nghề” như Mười cho biết: Đó là một tai nạn thật sự, nhưng cũng may, nếu hai anh em nó ốp mìn thành công vào nhà hàng kia thì chắc hàng chục người vô tội khác sẽ chết chết không thấy xác.

Nạn nhân dùng mìn rất có “nghề”

Đại tá Nguyễn Công Nghiệp, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, sau khi điều tra, thu thập hiện trường, có thể kết luận vụ việc trên diễn ra là do nạn nhân tự gây nổ. “Tuy nhiên vụ nổ là bom hay mìn, và nguyên nhân, động cơ, mâu thuẫn giữa nạn nhân với ai đó trong khu vực vẫn đang tiếp tục được làm rõ”, ông Nghiệp nói.

Theo lãnh đạo công an tỉnh Bắc Ninh, chiều 29/12, khi hoàn tất khám nghiệm hiện trường, công an đã trao thi thể nạn nhân Đỗ Văn Mười và Nguyễn Văn Hải cho gia đình an táng.

Đại tá Hồ Sĩ Tiến – Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an cũng cho biết: “Qua đấu tranh, khai thác thông tin chúng tôi biết họ chuyên tổ chức cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê. Tuy nhiên họ mang số mìn rất lớn đó định đặt trước cửa ngôi nhà người mà Mười “sách” muốn trả thù chứ không phải vì nguyên nhân đòi nợ”.

Theo Đại tá Hồ Sĩ Tiến, qua khám nghiệm hiện trường đã thu giữ nhiều bằng chứng cho thấy Mười và Hải khá có “nghề” trong việc sử dụng mìn, thuốc nổ. Loại chất nổ hai người này sử dụng có nhiều khả năng là thuốc nổ công nghiệp được dùng trong việc khai thác mỏ, phá đá. “Bằng chứng còn lại ở hiện trường cho thấy họ định kích nổ bằng điều khiển từ xa và điện thoại” – Đại tá Tiến cho biết.

Bởi tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, hiện cơ quan CA tỉnh Bắc Ninh đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an điều tra, làm rõ vụ việc nghiêm trọng trên.

Theo một nguồn tin khác của PV Báo Đời sống &Tiêu dùng, hành động trả thù của Mười còn có một nguyên nhân khác: Em trai của Mười có cho một gia đình (số nhà 70, ngõ Vũ Kiệt, đường Hai Bà Trưng, phường Tiền An, Bắc Ninh) vay số tiền 50 triệu đồng. Tuy nhiên, khi em trai Mười đến đòi thì bị chém trọng thương nên Mười nảy sinh ra ý định trả thù cho em trai.

Sa Hà- Đình Tú

Từ khóa: