Sự kiện hot
11 năm trước

Vụ "quan tài" diễu phố: Nhân chứng quan trọng bị khởi tố

Liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Tuấn Anh, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam thêm hai đối tượng, trong đó có em họ của nạn nhân là Nguyễn Duy Hiệp.

Liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Tuấn Anh, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam thêm hai đối tượng, trong đó có em họ của nạn nhân là Nguyễn Duy Hiệp.

Ngày 15.4, đại tá Đỗ Văn Hoành, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết: Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam thêm hai đối tượng liên quan đến vụ án mạng anh Nguyễn Tuấn Anh. 


Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Duy Hiệp bị khởi tố về hành vi không tố giác tội phạm. Ảnh: Tiền Phong.

Hai đối tượng bị khởi tố là Nguyễn Duy Hiệp (SN 1986, trú tại phường Hội Hợp, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Hiệp là là em họ của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh và là nhân chứng quan trọng trong vụ án. 

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Duy Hiệp bị khởi tố về hành vi không tố giác tội phạm.

Hiệp đã đi cùng nạn nhân vào đêm 14.3 (đêm xảy ra án mạng), đồng thời biết được việc nạn nhân bị đánh đập, nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra, Hiệp còn biết qua về nhân thân một số đối tượng gây án nhưng lại không thông báo với gia đình nạn nhân, cũng như cơ quan chức năng. Chỉ đến hôm sau, khi tìm thấy thi thể nạn nhân thì Hiệp mới khai và kể lại sự việc.

Đối tượng thứ 2 bị khởi tố và bắt tạm giam là Nguyễn Anh Tuấn (SN 1992, trú tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc). Anh Tuấn bị khởi tố về hành vi che giấu tội phạm. Đối tượng này được giao nhiệm vụ trông coi ngôi nhà 4 tầng tại phường Hội Hợp (đây là nơi mà các đối tượng gây án cư trú).

Sau khi xảy ra sự việc vào đêm 14.3, các đối tượng trên đã về nhà và có kể cho Nguyễn Anh Tuấn nghe. Mặc dù biết rõ sự việc nhưng Anh Tuấn lại không thông báo tới cơ quan công an, thậm chí Tuấn còn cho đối tượng Nguyễn Văn Bính (tức Bình “Cong”) vay 2 triệu để đối tượng này bỏ trốn, gây khó khăn, cản trở quá trình điều tra.

Như vậy đến thời điểm hiện nay, trong vụ "quan tài diễu phố" đã có tổng cộng 8 đối tượng bị khởi tố. Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục được làm rõ.

Lương Kết
theo Dân Việt

Từ khóa: