Sự kiện hot
6 năm trước

Vụ rơi máy bay thảm khốc ở Nga: Tìm thấy bộ ghi âm buồng lái

Trong vụ rơi máy bay tại Nga sáng 11/2, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy một hộp đen, vẫn còn hai hộp đen chưa tìm thấy.

Ngày 11/2, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga thông báo, một bộ ghi âm buồng lái và nhiều phần của thân máy bay đã được tìm thấy tại hiện trường vụ rơi máy bay An-148 của hãng hàng không Saratov.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ rơi máy bay ở ngoại ô Moskva ngày 11/2. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trước đó, người đứng đầu cơ quan này, ông Vladimir Puchkov đã yêu cầu đưa máy bay không người lái tham gia công tác tìm kiếm các hộp đen của chiếc máy bay.

Đến nay, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy một hộp đen. Được biết, loại máy bay An-148 có ít nhất 3 hộp đen. Như vậy, hiện còn ít nhất 2 chiếc chưa được tìm thấy.

Cùng ngày, Ủy ban Điều tra Nga đã nhấn mạnh sẽ điều tra mọi nguyên nhân có khả năng gây ra vụ việc, trong đó có điều kiện thời tiết, nhân tố con người và tình trạng kỹ thuật của chiếc máy bay. Cơ quan này cũng cho biết, phi hành đoàn không có báo cáo gì về tình trạng máy bay hỏng hóc trước khi thảm kịch xảy ra.

Trong khi đó, người phát ngộn Điện Krmlin Dmitri Peskov cho biết, Tổng thống Vladimir Putin đã hủy chuyến đi Sochi dự kiến diễn ra vào ngày 12/2.

Theo Vietnam+/TTXVN

Từ khóa: