Sự kiện hot
5 năm trước

Vụ sữa Enfamil không tan trong nước: Khách hàng kiện Công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam ra tòa?

Nạn nhân trong vụ sữa Enfamil cho rằng phía công ty sữa Enfamil (Công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam, số 235 Đồng Khởi, Quận 1, TP.HCM) chưa trả lời thích đáng, trốn tránh trách nhiệm, xem thường tổn thất của khách hàng… nên sẽ gửi đơn khởi kiện ra tòa nếu công ty này vẫn im lặng.

Liên quan đến vụ sữa Enfamil nghi kém chất lượng mà Báo Đời sống và Tiêu dùng đã phản ánh, đến nay, sau gần 2 tháng nhưng phía công ty sữa Enfamil vẫn chưa có phương án giải quyết dứt điểm sự việc với khách hàng Phan Thị Mỳ (xã Pơng Drang, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk).

Khách hàng “dọa” kiện Công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam ra toà
Khách hàng “dọa” kiện Công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam ra toà

“Gia đình tôi cần một câu trả lời thích đáng từ phía công ty sữa Enfamil, nếu công ty này vẫn trốn tránh trách nhiệm thì tôi sẽ gửi đơn lên Hội bảo vệ Người tiêu dùng và tòa án để giải quyết sự việc. Công ty không thể dùng sự im lặng để bỏ qua trách nhiệm, động thái im lặng của hãng sữa phải chăng đang xem thường những tổn thất về tinh thần, sức khỏe của tôi”, chị Mỳ nói.

Trước đó, đầu tháng 1.2019 chị Mỳ có mua một hộp sữa Enfamil A+ (loại giành cho trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi, hạn sử dụng đến ngày 3.4.2020). Tuy nhiên, sau vài lần cho bé sử dụng sữa thì cháu bị táo bón, thường xuyên đau bụng và xuất hiện hai cục u ở ngực. Thấy vậy, gia đình chị Mỳ ngừng cho bé sữ dụng sữa và phản ánh sự việc lên công ty.

Sau khi nhận được phản ánh thì đại diện sữa Enfamil tại khu vực Thị xã Buôn Hồ đã liên hệ với chị Mỳ để làm việc. Trong quá trình nói chuyện, người quản lý đề cập đến vấn đề: “Nếu công ty chứng minh được đây là sữa thật thì phía khách hàng sẽ trả lời thế nào với công ty?” khiến sự việc trở nên căng thẳng.

Ngày 27/1/2019, đại diện Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition Việt Nam trụ sở tại tỉnh Đắk Lắk xuống nhà gia đình chị Mỳ để pha thử sữa. Kết quả thể hiện rõ “sữa không tan hết trong nước, xuất hiện nhiều hạt li ti, đóng váng trên thành ly”. Công ty yêu cầu được mang hộp mang hộp sữa về nhưng chị Mỳ chỉ đồng ý cho lấy một phần sữa, nhưng phía công ty không đồng ý.

Ngoài ra, chị Mỳ yêu cầu công ty làm rõ một số vấn đề như: Đưa bé đi khám tại bệnh viện để kiểm tra sức khỏe của bé đồng thời xử lý vụ việc trước Tết Kỷ Hợi 2019 vì sản phẩm sau khi mở nắp hộp ra chỉ có hạn sử dụng trong vòng một tháng. Tuy nhiên, phía công ty đã “phớt lờ” mọi ý kiến của chị Mỳ.

Báo Đời sống và Tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Phan Vượng
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: