Sự kiện hot
10 năm trước

Vụ thiếu nữ bị thiêu sống ở Đà Nẵng: Đám cưới hụt và nỗi đau dang dở

Hơn ba ngày sau khi xảy ra sự việc Trần Thị Triều Tiên (24 tuổi) bị Trần Trọng Phú (26 tuổi, cùng trú tại quận Thanh Khê, Đà Nẵng) chém rồi thiêu sống ở tiệm làm tóc, PV Báo GĐ&XH đã về nhà hung thủ để tìm hiểu kĩ hơn nguyên nhân cũng như động cơ gây án.


Nạn nhân Tiên đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Đức Hoàng.

Hoãn đám cưới ở “phút 89”

Trần Trọng Phú và Trần Thị Triều Tiên là bạn thân từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Học hết cấp 3, Phú và Tiên mỗi người mỗi ngả rồi mất liên lạc. Cách đây khoảng hai năm, Phú tình cờ gặp lại Tiên tại một nhà thờ ở gần nhà. Tình cảm của đôi trẻ nảy sinh từ đó.

Năm 2011, Phú và Tiên chính thức yêu nhau. Để vun vén cho tương lai, hàng ngày, Phú theo cha đi làm nghề thợ sơn. Còn Tiên thì đi học nghề vẽ móng tay, móng chân. Tình cảm ngày một mặn nồng, gia đình hai bên ủng hộ, xem hai đứa như con cái trong nhà.

“Nhiều hôm Tiên qua nhà tôi chơi rồi ở lại nấu ăn vui vẻ lắm. Cả nhà đều xem nó như con. Thằng Phú nó thương Tiên, là đàn ông nhưng nó không nề hà chuyện chăm sóc bạn gái kể cả chuyện giặt quần áo. Có đồ ăn gì ngon nó cũng để dành cho người yêu…”, ông Trần Trọng Phúc (bố của Phú) kể.

Yêu nhau một thời gian, Phú tâm sự với ông Phúc mong muốn cưới Tiên làm vợ. Thấy con trai nói như vậy, ông Phúc gặp bố của Tiên để bàn chuyện cưới xin. Là chỗ bạn bè quen biết lâu nay nên khi nghe ông Phúc nói thì bố của Tiên đồng ý ngay. “Chúng tôi thấy hai đứa cũng lớn rồi, chuyện dựng vợ gả chồng thì trước sau gì cũng tới. Thấy chúng nó thương nhau nên cuối năm 2012, hai gia đình quyết định làm đám cưới cho con. Dự tính sau lễ Noel năm ngoái là tổ chức lễ cưới, gia đình đã thuê xe cưới,  đặt cọc tiền cho nhà hàng… Nhưng cuối cùng đám cưới lại bị hoãn, tôi cũng buồn lắm”, ông Phúc kể.

Theo ông Phúc, sở dĩ đám cưới bị hoãn là do các dì bên ngoại gia đình Tiên ngăn cản, không cho Tiên lấy Phú, nếu cứ tổ chức cưới thì bên ngoại sẽ không tới dự. “Lý do họ không đồng ý Tiên lấy Phú là vì có một Việt kiều chuẩn bị về nước và họ muốn Tiên lấy người đó”, ông Phúc nói.

“Sự cố xảy ra, tôi có nói với bố của Tiên, cũng là bạn thân với tôi rằng, không làm sui gia với nhau được thì cũng không sao nhưng tôi chỉ lo cho hai đứa trẻ. Chúng nó yêu thương nhau như thế mà ngăn cản thì không biết như thế nào. Tôi đã cảnh báo gia đình họ nhưng không thể ngờ chuyện lại xảy ra đau lòng như vậy”, ông Phúc buồn bã kể lại.


Ông Trần Trọng Phúc không thể hiểu nổi vì sao con trai mình lại ra tay dã man như thế.


Hiện trường, nơi xảy ra vụ việc đau lòng.

Tận cùng nỗi đau

Chỉ trong một phút nông nổi, mê muội, đắm đuối vì tình, Phú đã ra tay tàn ác. Hiện một người đang đối mặt với tử thần, một người đối mặt với tù tội. Đây cũng là bài học cho các bạn trẻ xem lại mình, đừng để một phút nông nổi mà làm đau đớn biết bao người, khi ân hận thì đã quá muộn.

Sau khi đám cưới bị hủy, Phú và Tiên lại càng buồn hơn. Có lúc hai người muốn bỏ nhà để đi đến một nơi nào đó làm lại từ đầu. Nhưng vì nghĩ thương cha mẹ tần tảo một đời nuôi con nên hai người đành gác lại ý nghĩ bỏ trốn, ở nhà giúp bố mẹ.

Thời gian sau đó, Tiên vẫn đến nhà Phú chơi thường xuyên và cũng muốn về nhà ông Phúc làm dâu. Có lần Tiên nói với ông Phúc rằng “con lấy chồng thì về nhà chồng, con sống cho con chứ không sống cho ngoại mà ngoại ngăn cản”. Nhưng mọi chuyện đã được sắp đặt, một mình Tiên không thể xoay chuyển tình thế. Bên ngoại muốn Tiên lấy chồng Việt kiều để ra nước ngoài lập nghiệp. Có lẽ Tiên hiếu thảo, muốn giúp gia đình và không muốn bên ngoại buồn nên cách đây khoảng hơn một tháng, cô đã chủ động nói lời chia tay với Phú.

“Khi biết tình cảm hai đứa rạn nứt, chia tay, tôi có khuyên thằng Phú rằng thôi số mệnh đã như thế rồi thì cố gắng vượt qua. Mình là đàn ông nên mạnh mẽ, rồi con sẽ gặp một người con gái khác. Nhưng Phú không nghe. Nó suốt ngày buồn bã, không ăn uống, không muốn đi làm, sức khỏe giảm sút vì thức đêm suy nghĩ nhiều. Thấy con như thế tôi đau lòng lắm, nhưng không hiểu vì sao nó ra tay thiêu sống cháu Tiên như thế”, ông Phúc tâm sự.

Sau hôm xảy ra sự việc một ngày, ông Phúc vào bệnh viện thăm hỏi tình hình sức khỏe Tiên thế nào. Ông cho biết, ông và bố của Tiên không ai muốn chuyện này xảy ra nên khi gặp nhau hai người cha già chỉ biết nhìn nhau, cố nuốt nỗi đau vào trong. “Tôi vét hết số tiền trong nhà được 2 triệu đồng để đưa cho ông ấy lo tiền thuốc thang chữa trị cho cháu Tiên nhưng ông ấy không nhận, nói rằng bây giờ tiền có nghĩa gì nữa đâu. Biết là thế, nhưng nỗi đau này quá lớn nên tôi cũng không biết làm sao, cầu mong có một phép màu nào đó cứu sống cháu Tiên…”, người cha già nghẹn lòng nói.

Được biết, gia đình của Phú có 4 anh em, Phú là con đầu. Mẹ của Phú ở nhà phụ việc nhà, không có công việc ổn định, đời sống gia đình khó khăn. Một số hàng xóm cho hay, mấy anh em của Phú rất hiền lành, không gây gổ hay đánh nhau với bất kỳ ai. Hôm nghe tin Phú chém, thiêu sống Tiên, cả xóm ai cũng bàng hoàng, không tin vào tai mình, vì theo họ, Phú là một chàng trai hiền lành, tốt tính.

Đức Hoàng
theo GĐ&XH

Từ khóa: