Sự kiện hot
13 năm trước

Vụ trọng án ở Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội: Hai cái chết thảm trong một đêm

Khoảng 19h15 ngày 26/5 người dân tại thôn 7 Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội nghe thấy tiếng kêu thất thanh từ căn phòng thuê trọ của chị Nguyễn Thị Vân.

Khoảng 19h15 ngày 26/5 người dân tại thôn 7 Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội nghe thấy tiếng kêu thất thanh từ căn phòng thuê trọ của chị Nguyễn Thị Vân.

Khi mọi người chạy đến nơi thì phát hiện ông Phạm Văn Đường nằm vật trên đất với vết thương chí mạng ở cổ. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng ông Đường đã tử vong sau đó. Chỉ vài giờ sau, chị Vân cũng lao đầu vào tàu hoả tự vẫn...

Án mạng trong đêm

Căn phòng nơi xảy ra án mạng

Bà Phạm Thị Thanh, trú cùng khu trọ với chị Vân cho biết: Ông Đường (SN 1955, quê tại huyện Thường Tín, TP Hà Nội) là một lái xe khách, thường xuyên qua lại xóm trọ sống như vợ chồng với chị Vân. Tối 26/5 ông Đường sang nhà bà Thanh chơi, nói chuyện rất vui vẻ. Đến khoảng 19h10 do gia đình bà dọn cơm ăn nên ông Đường đã đi về phòng. Nhưng chỉ khoảng 2 phút sau, khi bà Thanh cùng chồng (ông Cương) đang ăn cơm thì bỗng nghe những tiếng kêu thất thanh từ bên ngoài vọng vào: "Ối bác Cương ơi cứu nhà cháu với!".

Khi gia đình bà Thanh chạy ra ngoài thấy ông Đường đã nằm gục ngay trước cửa nhà bà, tay ôm lấy cổ phía bên phải. Bên cạnh, chị Vân đang kêu khóc ngồi ôm ông Đường. Lúc này, ông Đường vẫn đủ tỉnh táo nhờ ông Cương lấy khăn bịt vào chỗ bị thương trên cổ. Tuy nhiên máu vẫn không ngừng chảy. Ngay sau đó mọi người trong xóm trọ đã chở nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai. Trên xe ngoài ông Đường còn có 4 người là ông Cương, anh Bền, Kỳ, những người cùng xóm trọ với nạn nhân và "vợ bé" nạn nhân là Vân. Tuy nhiên khi đến viện được khoảng 15 phút ông Cương đã tử vong do mất máu cấp. Khi biết tin ông Đường đã tử vong thì chị Vân cũng đột ngột biến mất. Theo bà Thanh vào thời điểm ông Đường bị sát hại khu trọ rất vắng bởi mọi nhà đang ăn tối.

Đến 21 giờ cùng ngày người dân phát hiện một phụ nữ trẻ chết tại khu vực km 1+900 thuộc phường Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội). Tiến hành cho nhận dạng, cơ quan công an khẳng định người phụ nữ đó chính là chị Phạm Thị Vân. Nguyên nhân ban đầu được xác định là chị Vân đã trèo qua hàng rào đường sắt và tự lao mình vào đoàn tàu để tự vẫn. Cái chết của chị Vân càng làm cho vụ án trở nên kỳ bí.

Hiện trường bí ẩn

Tin ông Đường bị chém chết khi đang ở trong phòng trọ cùng với người "vợ bé" thua ông tới 21 tuổi lập tức lan ra khắp nơi. Có mặt tại hiện trường vụ án mạng, chúng tôi thấy căn phòng của ông Đường và chị Vân thuê trọ khá tuềnh toàng. Trên cánh cửa phòng là những vệt máu loang lổ. Vết máu còn chạy dài suốt từ căn phòng của ông Đường đến căn nhà của một gia đình khác ở đầu dãy trọ dài khoảng 50m. Được biết sau khi bị chém tại phòng của mình, ông Đường cố lết đến đầu dãy trọ thì mới gục hẳn xuống.

Theo bà Thanh, tuy ông Đường và chị Vân không phải vợ chồng hợp pháp nhưng cả xóm đều quý mến vì họ sống rất hòa thuận và rất biết cách cư xử với mọi người xung quanh. Ông Đường có một chiếc xe ôtô loại 7 chỗ dùng để chở khách tự do. Chị Vân đã ly dị chồng, có hai con và không có công ăn việc làm.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã khẩn trương vào cuộc điều tra. Hiện chưa tìm được hung khí gây án.

Thanh Sơn (theo Giadinh)

Từ khóa: