Sự kiện hot
10 năm trước

Vụ vỡ nợ tiền tỷ vì buôn gỗ Lào ở Quảng Trị

Những ngày này, người dân hoang mang với tin bà Trần Thị Thủy, chủ buôn bán gỗ Lào xuất sang nước thứ ba bị vỡ nợ. Hiện ngôi nhà 3 tầng của bà Thủy ở trên đường Hùng Vương nối dài, thuộc khu phố 10, phường 5, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã bị niêm phong bởi một Quỹ tín dụng nhân dân Trung ương chi nhánh Quảng Trị.


Nhà bà Trần Thị Thủy đã bị niêm phong

Ngày 24/7, cơ quan chức năng cho biết có nhiều người dân đến đòi nợ bà Thủy. Một số người bị mắc nợ đã đến bao vây nhà bà Thủy và muốn vào bên trong siết tài sản. Lực lượng Công an phường 5 và thành phố Đông Hà đã có mặt để giữ gìn trật tự và giải thích cho những người bị mắc nợ tiền biết các quy định của pháp luật.

Được biết, Bà Thủy làm nghề buôn bán gỗ Lào, mua gỗ từ Lào về Việt Nam rồi xuất bán sang Trung Quốc từ nhiều năm nay. Khoảng năm 2011, việc kinh doanh của bà Thủy gặp nhiều khó khăn. Bà Thủy đã dùng căn nhà 3 tầng thế chấp tại Quỹ tín dụng nhân dân Trung ương chi nhánh Quảng Trị để vay 30 tỷ đồng. Ngoài ra, bà Thủy còn vay mượn thêm tiền bên ngoài để tiếp tục làm ăn. Nhiều người đã tin tưởng thế chấp sổ đỏ của gia đình lấy tiền cho bà Thủy vay hoặc cho bà Thủy mượn sổ đỏ để thế chấp ngân hàng vay tiền.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng số nợ của bà Thủy có thể lên đến hàng chục tỷ đồng.

Đây là vụ vỡ nợ thứ hai ở TP Đông Hà sau vụ vỡ nợ của vợ chồng Cao Xuân Thiện, Nguyễn Thị Lan Anh, nguyên Chủ tịch HĐQT và Giám đốc Công ty cổ phần Thái Bảo với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng. Vụ việc đã được đưa ra khởi tố (vì không thể trả nợ Lan Anh chịu mức phạt 12 năm tù và 15 năm tù đối với Xuân Thiện) vì tội lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản.

Phan Bảo Hòa
theo Xây dựng

Từ khóa: