Lực lượng CSGT Quảng Bình khẳng định sẽ vào cuộc xử lý nghiêm trong khi Thanh tra giao thông tỉnh này “né” trách nhiệm…
Trả lời phỏng vấn về tình trạng xe quá tải, quá khổ chạy ngang nhiên trên các tuyến đường ở huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) mà Báo Đời sống & Tiêu dùng đã phản ánh, Trung tá Trần Đức Dương – Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: Chúng tôi đã chỉ đạo Công an huyện Quảng Trạch phối hợp với Đội tuần tra CSGT phía Bắc thuộc đơn vị và Đội tuần tra phụ trách QL 12A tập trung theo dõi và sẽ xử lý dứt điểm tình trạng trên, không để tái diễn hoạt động này”.
Trong khi đó, ông Hoàng Ngọc Dũng - Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình cho rằng: Tuyến đường Xuyên Á và đường liên xã thuộc sự quản lý của lực lượng cảnh sát giao thông nên đơn vị này không có nhiệm vụ xử lý.
“Trên tuyến đường bây giờ được phân cấp rõ rệt, đơn vị chúng tôi làm theo sự phân cấp. Riêng tuyến QL 12A chúng tôi có camera ghi lại, hàng tuần chúng tôi đều có báo cáo. Nếu phát hiện thì sẽ xử lý nghiêm nếu xe nào chạy quá tải, quá khổ” – ông Dũng nói.
Trước đó, Báo Đời sống và Tiêu dùng đã phản ánh, trên địa bàn một số huyện như Minh Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Trạch và Thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) trong thời gian gần đây diễn ra tình trạng các xe chuyên chở vật liệu có dấu hiệu sai phạm về cơi nới thành thùng, chở vật liệu quá khổ nhưng các cơ quan chức năng xử lý chưa triệt để.
Cụ thể, dọc theo tuyến đường Xuyên Á thuộc huyện Quảng Trạch các xe chở đất nối đuôi nhau chạy ra phía QL 1A hướng về ngã tư Quảng Thọ rồi rẽ lên QL 12A tới điểm san lấp mặt bằng tại phường Quảng Phong, giáp mương tưới Tiên Lang. Thế nhưng, với quãng đường gần 20 km cùng với việc vận chuyển một lượng đất khủng nhưng những chiếc xe này vẫn chạy rầm rầm trên đường, thậm chí chạy trong lòng Thị xã Ba Đồn nhưng không bị kiểm tra, xử lý?
Trên tuyến đường liên xã đi qua địa bàn xã Quảng Thanh, Quảng Phương, Quảng Lưu tình trạng xe chở đất có dấu hiệu quá tải “lộng hành” cả ngày lẫn đêm, vô tư băm nát tuyến đường này.
Trên một cung đường khác, đi từ phía cửa khẩu Cha Lo thuộc huyện Minh Hóa theo QL 12A về huyện Tuyên Hóa tình trạng xe ben chở vật liệu có “dấu hiệu” quá tải hoạt động rầm rộ không kém. Đơn cử, có hai khu vực diễn ra hoạt động này khá rầm rộ là khu vực Cổng Trời gần với Cửa khẩu quốc tế Cha Lo và khu vực xã Tiến Hóa thuộc huyện Tuyên Hóa.
Báo Đời sống & Tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin sự việc này.
Bùi Tuấn
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng